Kết quả 1 từ 9 trong 9

Đề Tài: C5A Galaxy , thế hệ máy bay lớn nhất thế giới

  1. #1
    Ngày, tháng tham gia
    Jan 2012
    Vị Trí
    where i will be
    Bài Gởi
    2,603
    Thanks
    40
    Thanked 32 Times in 29 Posts

    Mặc Định C5A Galaxy , thế hệ máy bay lớn nhất thế giới


    Một trong những phi cơ vận tải lớn nhất thế giới của không quân Hoa Kỳ đó là chiếc C5A the biggest plane có thể sẽ được trưng dụng để cung cấp khí tài cũng như quân cụ cho các cuộc chiến tranh trên bộ .



    Được cho là một trong những phi cơ vận tải lớn nhất thế giới ,Galaxy có thể vận chuyển hàng một lực lượng 400 lính nhảy dù đặc nhiệm với đầy đủ trang thiết bị đi kèm , đến bất cứ nơi nào trên thế giới , với một khối lượng khổng lồ về khí tài quân sự .Bạn nên biết rằng việc vận chuyển một lượng người chỉ bằng một chuyến xe bus của các cầu thủ Anh chỉ chứa được tối đa 40 con người và hành lý hạn chế . Một người lính đặc nhiệm theo tiêu chuẩn US Airborne có tổng trọng lượng hơn 150 kg cho một binh sỹ kể cả trang cụ là một điều thách thức đối với bất kỳ hệ thống hậu cần và triển khai binh sỹ dù bằng phương tiện gì .










    Đối thủ của nó là Người Nga cũng không thua kém về phương diện kỹ thuật để Antonov AN225 cũng lần lượt ra đời do không bảo đảm ngân sách , chi phí về duy tu và bảo dưỡng , ngày nay chỉ còn một số ít hoạt động hiếm hoi cho các công tác đặc biệt .

    Cũng nên nói một chút về thế hệ vận tải cơ AN 225 Mirya của người Nga mà Nato gọi nó bằng Cossack. Chuyến bay đầu tiên của An-225 diễn ra ngày 21 tháng 12 năm 1988. Hai chiếc đã được chế tạo, nhưng chỉ một chiếc An-225 (số đuôi UR-82060[5]) hiện đang hoạt động. Nó có thể hoạt động vận chuyển thương mại những tải trọng cực lớn và/hay quá cỡ, lên tới 250.000 kg (550.000 lb) ở khoang trong[4] hay 200.000 kg (440.000 lb) ở ngoài thân. Vật vận chuyển ngoài có thể dài tới 70 m.[6] Một chiếc An-225 thứ hai đã được chế tạo một phần cuối thập niên 1980, cho Chương trình vũ trụ Xô viết. Sau khi Liên bang Xô viết tan rã năm 1990 và sự hủy bỏ chương trình vũ trụ Buran chiếc An-225 duy nhất hoạt động được đưa vào bảo quản. Sáu động cơ Lotarev được tháo dỡ sử dụng trên những chiếc An-124, và bộ khung chiếc An-225 thứ hai (gần hoàn thành và đang chờ được lắp động cơ) cũng bị xếp xó.



    C5A Glaxy với giá thành hơn 150 triệu đô la chưa kể các trang cụ cho mỗi nhiệm vụ khác nhau



    C-5 Galaxy bắt đầu được quân đội Hoa Kỳ đưa vào sử dụng từ năm 1969, C-5 Galaxy có các biến thể với các ký hiệu và tên gọi khác nhau là C-5A Galaxy, C-5B Galaxy, C-5C Galaxy , C-5M và phiên bản đặc biệt C-5A SCM (Space Cargo Modification) có khả năng vận chuyển các thiết bị kỹ thuật siêu trọng phục vụ trong các vụ phóng tàu vũ trụ của Mỹ.







    C-5A Galaxy thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/6/1968 còn C-5B Galaxy vào ngày 10/9/1985

    Đến đầu năm 1990, các máy bay vận tải chiến lược C-5 Galaxy của Hoa Kỳ đã thực hiện được hơn 1 triệu giờ bay mặc dù trong giai đoạn phát triển ban đầu loại máy bay vận tải đặc biệt này đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới lãnh đạo Mỹ vì giá thành và chi phí sản xuất cao. C-5 A Galaxy sử dụng 4 động cơ turbin phản lực TF-39-GE-1C do tập đoàn General Electrics sản xuất. Mỗi chiếc C-5 A Galaxy có thể nạp tối đa 193.624 lít nhiên liệu , tốc độ bay tối đa 919 km /h và ở trần bay trung bình 10.895 mét.



    Mỗi chiếc C-5 Galaxy khi xuất kích có thể chở được lượng hàng hoá quân sự nhiều gấp 3 lần một chiếc máy bay vận tải C-141.
    Vào tháng 6/1989, một chiếc máy bay vận tải chiến lược C-5B Galaxy đã lập kỷ lục thế giới về khả năng thả dù hàng hoá tại triển lãm vận tải hàng không quốc tế Rodeo 1989 khi chở và thả được liên tiếp 4 xe bọc thép chiến đấu M551 Sheridan và 73 lính dù với tổng trọng lượng 86.340 kg







    Một biến thể của Galaxy C5A cũng có thể “cõng” trên bong của nó 2 xe tăng chiến trường hạng nặng M1A2 hoặc khi khẩn cấp một chiếc C-5B có thể chuyển 6 trực thăng chiến đấu Apache AH-64 ra chiến trường











    C-5 Galaxy được thiết kế để hoạt động trên các sân bay dã chiến và có tốc độ bay tương đối thấp. Tuy vậy, “Dải ngân hà” C-5 Galaxy chỉ có thể cất và hạ cánh được ở những sân bay dã chiến đã được nâng cấp vì trọng lượng và kích thước đồ sộ của nó



    Vì là loại máy bay vận tải chiến lược nên thân của những chiếc C-5 Galaxy có diện tích rất rộng dành cho hàng hoá và các loại vũ khí quân dụng.







    Phần đuôi của C-5 Galaxy có chữ T có một cánh đứng hơi chéo về phía trước và một cánh chuyển hướng chạy dọc chiều cao của đuôi







    C-5 Galaxy lần đầu tiên tham chiến trong chiến dịch hàng không vận có tên Babylift (đưa trẻ em mồ côi Việt Nam ra nước ngoài) trong cuộc chiến tranh Việt Nam năm 1975











    Và một vài thứ cần di chuyển

    Phần đầu của máy bay có hình dáng hơi tù. Bộ phận đặc biệt này được thiết kế vừa là buồng lái của các crewmen vừa có thể lật lên thành một cửa rộng để đưa hàng và thiết bị cần vận chuyển vào từ đầu máy bay



    Chở luôn vận tải cơ C130 Hercules và xe tank M1A2






    Nguồn : US airforce .mil
    Nội dung được thay đổi bởi:GreenDragon998; 09-04-2012 lúc 07:22 AM.
    Man proposes but God disposes

  2. #2
    Ngày, tháng tham gia
    Mar 2006
    Bài Gởi
    9
    Thanks
    5
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc Định

    Thanks a lot

  3. #3
    Ngày, tháng tham gia
    Apr 2010
    Vị Trí
    Where all rage live
    Bài Gởi
    6,888
    Thanks
    0
    Thanked 19 Times in 18 Posts

    Mặc Định

    Hehe...C-5 galaxy của Mỹ lớn và đẹp...nhưng không ngầu và chở nặng bằng thằng AN225 của Liên xô........
    ....GD cho xem hình nha.....
    Nội dung được thay đổi bởi:viet11; 11-04-2012 lúc 07:15 PM.
    Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
    Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
    ............



    Can't Live Without...hehe...


    Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em..........

  4. #4
    Ngày, tháng tham gia
    Jan 2012
    Vị Trí
    where i will be
    Bài Gởi
    2,603
    Thanks
    40
    Thanked 32 Times in 29 Posts
    Người Mở Đề Tài

    Mặc Định

    Mrya nó chở gần gấp đôi C5A nhưng tiền dầu và maintenance chịu không có nổi đâu bác V , bác nghĩ coi cái xe gazt thời xưa mà dân tình kêu bằng Hải Âu không ? nó quất 47 lít / 100 cây , đó là xe mới ah !! LX đâu có giầu như Mỹ mà làm ra cái xe nào xe nấy ăn xăng bà cố luôn . Tới mấy cái may bay là thôi rồi lượm ơi , đa số pilot Nga mà broken down là do máy bay bị adjusted cho ăn xăng ít lại !! he
    Man proposes but God disposes

  5. #5
    Ngày, tháng tham gia
    Nov 2007
    Bài Gởi
    5,052
    Thanks
    324
    Thanked 264 Times in 181 Posts

    Mặc Định

    Đi xe Nga mà đổ xăng là hỏng đúng cách...phải đổ Vodka thì nó mới chịu dzọt...

    Chiếc Galaxy nầy lúc di tản 1975 có 1 chiếc bị rớt khi vừa cất cánh Hình như chở toàn trẻ mồ côi và không ai sống sót. Nếu nhớ không lầm thì rớt ở vùng Bình Chánh.
    Nội dung được thay đổi bởi:puppyz; 11-04-2012 lúc 07:39 AM.

  6. #6
    Ngày, tháng tham gia
    Apr 2010
    Vị Trí
    Where all rage live
    Bài Gởi
    6,888
    Thanks
    0
    Thanked 19 Times in 18 Posts

    Mặc Định

    AN 225 Mirya đả từng đóng trong phim 2012....mèn nhìn phía trong nó chở xe hơi thấy đả thiệt...quá lớn....
    Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
    Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
    ............



    Can't Live Without...hehe...


    Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em..........

  7. #7
    Ngày, tháng tham gia
    Feb 2007
    Bài Gởi
    97
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Mặc Định

    pup,khong phai rot o binh chanh ma o ben hoa thi phai ,va khong phai chet het dau ,chi tu nan mot so thoi

  8. #8
    Ngày, tháng tham gia
    Apr 2010
    Vị Trí
    Where all rage live
    Bài Gởi
    6,888
    Thanks
    0
    Thanked 19 Times in 18 Posts

    Mặc Định

    Trích Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
    Đi xe Nga mà đổ xăng là hỏng đúng cách...phải đổ Vodka thì nó mới chịu dzọt...

    Chiếc Galaxy nầy lúc di tản 1975 có 1 chiếc bị rớt khi vừa cất cánh Hình như chở toàn trẻ mồ côi và không ai sống sót. Nếu nhớ không lầm thì rớt ở vùng Bình Chánh.
    Trích Nguyên Văn Bài Viết Của CHN View Post
    pup,khong phai rot o binh chanh ma o ben hoa thi phai ,va khong phai chet het dau ,chi tu nan mot so thoi

    Việt coi trong đải 13 ở Dallas lây...hình như là chiếc máy bay rớt và nổ cháy rụi hết trơn...thấy có xe cấp cứu nhưng không nhớ là có bao nhiêu em còn sống....nhưng gần chổ ở nhà củ của Việt có một cái trường nhận và nuôi các em bé đó..bây giờ gần như mổi năm tất trở về trường đó để "xum họp"...!
    Không biết bác Puppyz biết hong...trường cô nhi dó nằm ở xa lộ 30 và samuel...cách Town East Mall khoảng 2 miles...
    Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
    Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
    ............



    Can't Live Without...hehe...


    Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em..........

  9. #9
    Ngày, tháng tham gia
    Jan 2012
    Vị Trí
    where i will be
    Bài Gởi
    2,603
    Thanks
    40
    Thanked 32 Times in 29 Posts
    Người Mở Đề Tài

    Mặc Định

    Ngày 4 tháng 4 năm 1975, chiếc C-5 Galaxy của USAF chở hơn 240 trẻ em và hơn 50 hành khách nằm trong chiến dịch "Babylift" vừa take off từ phi trường Tân Sơn Nhất tới không phận Vũng tàu thì bị nổ khoang hành lý , mất áp suất . Phi công cố gắng cho máy bay quay lại TSN nhưng đã đâm xuống ruộng lúa khi còn cách sân bay vài cây số . Hơn 150 người , trong đó đa số là trẻ em , đã thiệt mạng ..Total Pasgers trên phi cơ khoảng 311 người , như vậy cũng là đáng kể đối với sự cố gắng của toàn bộ phi hành đoàn .
    Man proposes but God disposes

Qui Định Đăng Bài

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •