Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Thực phẩm giúp bạn chống lão hóa

Collapse
X
Collapse
  •  

  • Thực phẩm giúp bạn chống lão hóa


    Một số thực phẩm không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân.



    1. Bơ











    Trong trái bơ có chứa nhiều chất béo tự nhiên giúp bạn tăng cường sự thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng độ đàn hồi cho da và chống lại quá trình lão hóa một cách tự nhiên. Đặc biệt, tinh dầu tự nhiên có trong bơ còn giúp bạn tăng cường khả năng hấp thụ canxi, chống các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng từ bơ cho cơ thể nếu bạn muốn chống lại “tử thần của nhan sắc”.






    2. Nghệ




    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các thành phần chứa trong nghệ có các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình phát triển và hình thành của các nếp nhăn, bảo vệ các tế bào da và ngăn ngừa ung thư.











    Bạn có thể xay nhuyễn nghệ, trộn với mật ong ăn hàng ngày hoặc trộn lẫn với dầu oliu và rau xanh làm thành salad.






    3. Nước ép trái cây










    Nước ép trái cây hoặc rau xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng từ thực vật, các enzyme, vitamin…giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và chống oxy hóa. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các loại rau quả tươi như dưa leo, kiwi, táo, cam, cà chua, cà rốt…làm nước ép và uống hàng ngày, giúp làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.






    4. Cá hồi










    Cá hồi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Hàm lượng chất béo omega 3 có trong cá hồi có thể giúp bạn chống lão hóa cho làn da, duy trì một làn da khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu gần đây còn cho biết, ăn cá hồi 5 ngày 1 lần có thể ngăn ngừa các vết nám và phòng chống ung thư.






    5. Rong biển











    Trong thành phần của rong biển có chứa nhiều chất xơ giúp điểu chỉnh nội tiết tố và tăng cường giải độc gan. Hơn nữa, lượng i ốt cao có trong rong biển cũng rất tốt cho người bị suy tuyến giáp, giảm lượng đường trong máu, mỡ máu và cholesterol, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch, táo bón, ung thư và chống lão hóa. Vì thế, người Nhật Bản từ lâu đã coi rong biển như một thực phẩm “trường thọ”.






    6. Trà xanh











    Trà xanh là một loại thức uống rất phổ biến và gần gũi với mọi người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất diệp lục có trong trà xanh có tác dụng tích cực đến sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, hạ thấp nguy cơ tử vong vì tim mạch…Không những thế, trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa hiệu quả dành cho phái đẹp.



    Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên sáng hơn, loại bỏ được các độc tố trên da, mang lại cho bạn một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.






    7. Đậu phụ, sữa đậu nành











    Trong đậu phụ có chứa hàm lượng lssoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung ngay đậu phụ hoặc sữa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.






    Chloe' (Xzone/Tri thức thời đại)

    • nlee
      #1
      nlee commented
      Editing a comment
      có thiệt không đây
    Posting comments is disabled.

Categories

Collapse

article_tags

Collapse

There are no tags yet.

Latest Articles

Collapse

  • Bí ẩn hòn đảo mang lời nguyền ở Italy
    bởi phng99
    Đảo Gaiola là một trong những đảo nhỏ thuộc thành phố biển nổi tiếng Naples, Italy.


    Đảo nằm trên vịnh Naples, ở trung tâm của công viên hải dương học Gaiola, trải rộng trên diện tích 42 hecta. Trên thực tế, Gaiola là sự kết hợp của hai hòn đảo nhỏ nhắn, chỉ cách bờ biển 30 mét, tạo nên một cảnh quan rất đẹp nếu nhìn từ trên bờ.



    Vì rất nhỏ nhắn, hòn đảo chỉ có một biệt thự nghỉ mát duy nhất. Giữa hai hòn đảo, có một
    ...
    28-09-2013, 08:30 PM
  • T h ế G i ớ i Ă n G ì V à o B ữ a S á n g ?
    bởi dtmc
    T h ế G i ớ i Ă n G ì V à o B ữ a S á n g ?
    1. Anh


    Người dân xứ sương mù nổi tiếng với bữa điểm tâm vô cùng đa dạng và bổ dưỡng. Đối với họ, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất để khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đĩa sáng thịnh soạn này gồm đậu, xúc xích, thịt xông khói, trứng ốp-la, nấm, cà chua, bánh mì nướng và khoai tây chiên thường được họ uống kèm với một tách cà phê nóng hổi.

    2. Iran

    Người dân
    ...
    27-09-2013, 06:22 PM
  • 5 loài chim được chọn làm "Quốc điểu"
    bởi binhyentrongtim


    Biểu tượng quốc gia là thứ đặc trưng nhất về một đất nước, thể hiện được quan điểm của nước đó trong quan hệ với bạn bè quốc tế. Mỗi quốc gia trên thế giới đều có ít nhất một biểu tượng đại diện cho mình, từ các loài động vật, cây cối, đến các đồ vật hay danh lam thắng cảnh.

    Chim oanh châu Âu - Anh

    Chim oanh châu Âu là loài chim nhỏ ăn côn trùng, sống ở vùng Tây Siberia, Bắc Phi và châu Âu (đặc biệt...
    22-08-2013, 07:10 PM
  • 10 động vật kỳ lạ nhất của rừng Amazon
    bởi phng99
    Chúng ta đã từng nghe nói về dơi hút máu người, cá sói nước, rắn thần sấm,… nhưng có thể chúng ta chưa biết về 10 loài động vật kỳ lạ của rừng nhiệt đới Amazon.

    10. Gấu hút mật hoa




    Con vật này khá giống gấu trúc, nhưng lông màu vàng, đuôi rất dài dùng để bám vào cành cây. Chúng chủ yếu sống trên cây và ăn các loại hoa quả. Đặc biệt chiếc lưỡi dài tới hơn 12cm được loài gấu này dùng để bứt quả và liếm mật của các loại hoa.

    9. Lươn điện
    ...
    06-08-2013, 04:08 PM
  • Khi các thuốc “đánh nhau”
    bởi phng99

    Tương tác thuốc là hiện tượng xảy ra khi sử dụng đồng thời hai hay nhiều thuốc, thuốc này làm thay đổi tác dụng hay tăng độc tính của thuốc kia dẫn đến hậu quả có lợi hoặc bất lợi với cơ thể người dùng thuốc.

    Thận trọng với tương tác thuốc...
    30-07-2013, 07:19 PM
  • Cách phân biệt cà phê thật và phụ gia độc hại
    bởi binhyentrongtim




    Vài năm gần đây, ngoài phụ gia, còn có nhiều loại hóa chất độc hại được cho vào cà phê. Không chỉ dùng chất độn, có loại "cà phê" hoàn toàn sử dụng đậu nành trộn với hóa chất không rõ nguồn gốc, như đã bị phanh phui trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trước thực trạng này, để tránh nhầm lẫn khi đi mua cà phê, người tiêu dung cần có kiến thức căn...
    02-07-2013, 08:35 AM
Working...
X