Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Sắc hoa giấy phủ đỏ tuyến đường dài ở Bến Tre

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sắc hoa giấy phủ đỏ tuyến đường dài ở Bến Tre

    Khu vực làng hoa Cái Mơn, ấp Lân Đông, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách (Bến Tre) những ngày cận Tết, sắc hoa phủ đỏ hai bên đường, dài vài cây số khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Nơi được mệnh danh là 'Vương quốc hoa giấy'















    Nét đặc biệt của hoa giấy

    Năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa nở đẹp khiến nhiều hộ đã bán đắt hàng từ sau rằm tháng chạp. Những chậu hoa còn lại chỉ là loại đợi ngày thương lái về chở đi bán. Các chủ vườn chia sẻ hoa giấy trồng cũng phải đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật.

    Những người mới vào nghề, không nắm rõ kỹ thuật, sẽ khiến hoa kém sắc và chóng rụng. Thông thường, để chuẩn bị cho Tết, ngay từ tháng 8, các thợ hoa bắt đầu vô cây, 20/10 ăn cơi (tỉa đọt) sau gần một tháng sẽ ra bông và to dần. Hoa có thể chơi tới ngoài tháng giêng mà không bị rụng. Những năm gần đây, người trồng thường xịt thuốc để giữ cho hoa bền hơn, di chuyển xa không rụng, nên bán rất được giá.

    Hoa giấy thường nở vào mùa gió chướng (gần Tết) nên khi mua về khách hàng không cần chăm sóc nhiều, hoa cũng sẽ tự nở. Mỗi cây hoa cao từ 0,6- 1 m có giá từ 100.000-400.000 đồng tùy loại. Có những cây trồng lâu năm, kiểu dáng bonsai đẹp, giá tới vài chục triệu.

































    Vũ Minh Quân
Working...
X