Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Không tìm được việc vì mang tên Saddam Hussain

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Không tìm được việc vì mang tên Saddam Hussain

    Chàng kỹ sư hàng hải người Ấn Độ hàng chục lần đi phỏng vấn nhưng đều bị từ chối vì cái tên quá giống với cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein.



    Cách đây 25 năm, khi ông nội của Saddam Hussain, một kỹ sư hàng hải sống ở thành phố Jamshedpur, bang Jharkand, đặt tên cho cháu, ông không hề nghĩ rằng một ngày nào đó cái tên này sẽ trở thành cản trở lớn cho cháu nội mình.

    Saddam Hussain tốt nghiệp Đại học Noorul Islam ở Tamil Nadu vào năm 2014, chuyên ngành kỹ sư hàng hải. Tuy nhiên hai năm sau, dù xếp hạng thứ hai trong khóa tốt nghiệp, anh vẫn loay hoay chưa tìm được việc làm phù hợp. Trong khi hầu hết bạn bè đều đã ổn định công việc, Saddam vẫn liên tục bị các nhà tuyển dụng từ chối. Chàng trai trẻ từng tham gia khoảng 40 cuộc phỏng vấn với các công ty vận tải đa quốc gia, nhưng chưa một lần được nhận.


    Sau vài lần thất bại trong sáu tháng đầu tìm việc mà không hiểu vì sao không một ai muốn thuê mình, Saddam quyết định liên lạc với bên quản lý nhân sự các công ty đã nộp hồ sơ và được biết nguyên nhân là cái tên của anh.


    "Người ta sợ thuê tôi", Saddam nói với The Hindustian Times.


    Chàng trai trẻ sau đó phát hiện tuy có chút khác biệt trong cách phát âm với tên của cựu tổng thống Iraq - Hussain và Hussein, cái tên mà anh đang mang thường ngay lập tức làm dấy lên các nghi ngờ, liên tưởng. Vì thế, việc có một thành viên tên Saddam Hussain có thể gây ra những rắc rối không cần thiết đối với các công ty hoạt động đa quốc gia.


    "Nếu công việc của một người yêu cầu phải đi nước ngoài thường xuyên và anh ta bị kẹt ở sân bay vì cái tên gây chú ý thì công ty lại phải kéo anh ta ra khỏi tình huống khó khăn và chi phí thuê nhân sự sẽ trở nên cồng kềnh", giám đốc điều hành TeamLease Services ở Delhi, một nhà tư vấn tuyển dụng hàng đầu, nói. "Thậm chí Shah Rukh Kha, nam diễn viên nổi tiếng Bollywood, cũng từng bị bắt giữ ở các sân bay Mỹ vì có cái tên kỳ lạ. Vậy thì Saddam Hussain hẳn không ngoại lệ".

    Cho rằng sẽ không bao giờ có thể tìm được việc làm kỹ sư hàng hải với cái tên rắc rối, Saddam quyết định đổi tên thành Sajid, nhưng điều này càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Trong khi các giấy tờ tùy thân hiện tại như hộ chiếu, thẻ căn cước và bằng lái xe đều ghi tên Sajid, các chứng nhận, bằng cấp của anh lại mang tên Saddam Hussain. Điều này càng khiến các công ty không muốn tuyển dụng.


    Đại học Noorul Islam đã từ chối thay đổi giấy tờ cho Saddam nếu hồ sơ học bạ của anh từ lớp 10 và bằng tốt nghiệp lớp 12 chưa thay đổi. Vì muốn tìm việc, mới đây Sajid đã kiến nghị lên tòa án tối cao Jharkhand và xin họ chỉ đạo Hội đồng giáo dục trung học thay đổi tên cho mình. Theo dự kiến, phiên điều trần về vụ việc này sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.



    Je suis comme je suis
    Je suis faite comme ça
    Que voulez-vous de plus?
    Que voulez-vous de moi?
Working...
X