Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

5 món tráng miệng tinh xảo, hấp dẫn của người Nhật

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 5 món tráng miệng tinh xảo, hấp dẫn của người Nhật

    Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo, phong phú và đa dạng. Điểm nổi bật trong ẩm thực Nhật Bản là các món ăn được chế biến một cách công phu và tinh xảo như những tác phẩm nghệ thuật.






    1. Wagashi


    Wagashi là tên gọi chung các món bánh ngọt truyền thống, thường làm từ bột nếp, nhân đậu và hoa quả, được trình bày tinh tế đẹp mắt. Món bánh được thưởng thức vào các buổi tiệc trà.





    Món ăn được trình bày đẹp mắt. (Ảnh qua iblog)




    Hình ảnh mỗi chiếc bánh Wagashi được lấy cảm hứng từ cỏ cây hoa lá. Nghề làm Wagashi phổ biến khắp nước Nhật, các cửa hiệu làm bánh mọc khắp Kyoto cho đến các vùng lân cận.



    Wagashi được phát triển thành nghệ thuật đỉnh cao ở Nhật Bản. (Ảnh qua puzzcore)






    2. Bánh Dango


    Bánh Dango của Nhật hay còn gọi với một cái tên Việt hóa là “bánh trôi”. Tuy hình dạng gần giống bánh trôi Việt Nam nhưng bánh trôi Nhật Bản lại mang một hương vị vô cùng độc đáo đặc biệt.


    Dango có rất nhiều màu sắc đa dạng cũng như nguyên liệu cấu thành món bánh hấp dẫn này. Là món tráng miệng với nhiều màu sắc và hương vị, Dango thường được dùng quanh năm.





    Có rất nhiều loại Dango khác nhau. (Ảnh qua monnhatban)





    Chính vì sự đa dạng trong thể loại cũng như hương vị và đặc biệt đây là một món ăn ngọt nên Dango rất được yêu thích bởi trẻ em cũng như người lớn. (Ảnh qua monnhatban)





    Khi ăn Dango, người dùng thường thưởng thức cùng trà xanh. (Ảnh qua derivejapan.weebly)







    3. Bánh Dorayaki


    Dorayaki là một món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản. Bánh Dorayaki còn được biết tới với tên gọi “bánh rán Doraemon”.





    (Ảnh qua topsfoodrecipes)




    Nguyên liệu chính của bánh gồm bột mì, trứng với nhân đậu đỏ. Tuy nhiên, muốn thay đổi khẩu vị, người đầu bếp có thể dùng đậu xanh hoặc khoai môn. Vỏ bánh mềm mượt, mịn như lụa, có vị xốp thơm đặc trưng.





    (Ảnh qua scoopnest)






    4. Yokan


    Yokan là một món tráng miệng thạch dày làm bằng bột đậu đỏ, thạch, và đường. Chúng thường có bột trà xanh, hạt dẻ băm nhỏ, đậu ngọt hoặc các thành phần khác trong thạch.





    (Ảnh qua monnhatban)




    Yokan có thể cho nhân vào như hạt dẻ xắt, hồng, đậu ngọt azuki, trái vải, khoai lang ngọt (Imo Yokan) và một số loại khác.





    Miếng Yokan như là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. (Ảnh qua glozine)




    Có hai loại Yokan: Neri yokan và Mizu yokan. “Mizu” có nghĩa là nước và được làm từ rất nhiều nước theo đúng nghĩa của nó. Mizu yokan thường được ướp lạnh và ăn trong mùa hè.





    (Ảnh qua nhatbanaz)






    5. Bánh cá Taiyaki


    Taiyaki là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển của Nhật Bản.





    (Ảnh qua anncoojournal)




    Nhân của bánh này thường là đậu Azuki, đôi khi có thể là kem trứng custard, sô-cô-la hay pho mát. Một số cửa hàng còn bán taiyaki nhân okonomiyaki, gyoza hoặc xúc xích. Những chiếc bánh Taiyaki có dáng vẻ rất gần gũi với… bánh trung thu con cá của Việt Nam.





    Taiyaki luôn được xếp trong top 5 những món ăn phổ biến tại các quán ăn vỉa hè của người Nhật. (Ảnh qua monnhatban)






    Bạch Vân (T/H)(trithucvn)






Working...
X