Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

C h ả C h a y K h o N ấ m

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • C h ả C h a y K h o N ấ m


    C h ả C h a y K h o N ấ m






    Bên cạnh đậu khuôn dùng để chế biến các món kho, xào trong những ngày ăn chay thì thi thoảng mình vẫn thay đổi bữa ăn gia đình với chả chay kho nấm, Từng miếng chả và nấm được rim trong nước tương đậm đà, thoang thoảng mùi ngũ vị và mè rất ư là hấp dẫn. Bữa cơm chỉ cần thêm dĩa rau luộc hay bát canh là đã ngon miệng lắm rồi!


    Nguyên liệu:

    _ 150 grams chả chay.
    _ 130 grams nấm rơm.
    _ 2 muỗng canh xì dầu.
    _ 1/3 muỗng canh đường.
    _ 1 muỗng cà phê tiêu,
    _ 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương.
    _ 1/2 muỗng cà phê dầu mè.
    _ 1 muỗng cà phê mè.
    _ 1 muỗng cà phê boa rô băm nhỏ.
    _ dầu ăn.

    Cách làm:

    1. Nấm rơm ngâm với nước muối khoảng 15 phút. Rửa sạch nấm, để ráo và cắt đôi. Nếu dùng nấm lon các bạn cũng bỏ sạch nước ngâm nấm, rửa nấm với nước muối và cắt đôi.

    2. Chả chay cắt miếng vừa ăn. Cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đun nóng dầu với lửa vừa, cho chả vào chiên vàng đều hai mặt. Gắp chả ra đĩa có lót giấy cho thấm bớt dầu.

    3. Cho thêm ít dầu ăn vào chảo, cho boa rô vào đảo đều cho thơm. Sau đó cho xì dầu, đường, ngũ vị và dầu mè vào. Tiếp tục đun chảo cho đến khi hỗn hợp nước sốt sôi lên thì cho chả và nấm vào (các bạn có thể nêm nếm lại cho vừa miệng). Đảo đều chả và nấm trong chảo nước sốt. Sau đó hạ lửa nhỏ, đậy nắp chảo và tiếp tục đun thêm 7-10 phút cho chả và nấm thấm sốt.

    4. Cho mè và tiêu vào chảo, đảo đều. Tắt bếp.



    (ST)

Working...
X