Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Á c G i ả Á c B á o

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Á c G i ả Á c B á o


    Á c G i ả Á c B á o





    Trong khu rừng nọ, muông thú luôn hoà đồng vui vẻ với nhau, duy chỉ có đại bàng và cáo là không ai dám chơi chung.

    Con cáo cảm thấy buồn bực vì không ai dám đến gần mình. Đại bàng cười nhạo Cáo “Khổ thân, chỉ muốn làm bạn với chúng mà lại bị xua đuổi”.

    Sau đó, đại bàng lại nói với cáo rằng “Cả cái khu rừng này, ai ai cũng có bạn, chỉ có tôi và cậu là lẻ loi một mình thôi. Hay là chúng ta kết bạn với nhau đi, chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ vui buồn, bọn nhóc trong khu rừng sẽ không đứa nào dám khinh thường chúng ta nữa.”

    Cáo tán thành và quyết định chuyển nhà đến sống gần Đại bàng. Một hôm, Cáo phải ra ngoài kiếm ăn, để cáo con ở nhà và nhờ Đại bàng trông chừng con cho mình. Thế nhưng, hôm đó mưa tầm tã và lũ con của Đại bàng lại khóc vì đói. Không thể đi xa, Đại bàng đã quyết định bắt cáo con làm thịt.

    Cáo mẹ trở về nhà biết con mình đã bị Đại bàng ăn thịt nên quyết tìm Đại bàng trả thù, nhưng nó lại không thể leo cây nên không thể trèo đến tổ Đại bàng được, đành ở dưới đất âu sầu.

    Hôm sau, Đại bàng xông vào một buổi lễ của dân làng để trộm thịt nướng về cho con mình, nhưng vô tình làm bắt lửa vào tổ của nó và lửa đã thiêu chết lũ chim con.

    Cáo nhìn thấy thì cười nhạo Đại bàng và nói “Đáng đời nhà ngươi, ác giả ác báo”


    (ST)
Working...
X