Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Toàn cảnh một ca phẫu thuật chuyển giới tại Việt Nam

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Toàn cảnh một ca phẫu thuật chuyển giới tại Việt Nam

    Do những rào cản về pháp lý nên Hoàng My phải phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam, sau đó sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

    Ở Thái Lan, phẫu thuật chuyển giới được xem là ngành công nghiệp "hốt bạc" với số lượng người chuyển giới ở đất nước này thuộc hàng đông nhất thế giới. Còn tại Việt Nam dịch vụ này mới được chú ý nhiều hơn trong thời gian gần đây, sau khi có một số nghệ sĩ công khai mình là người chuyển giới. Đồng hành cùng Hoàng My, một người mẫu tự do, Ngoisao.net đã tìm hiểu về quy trình của một ca phẫu thuật chuyển giới được áp dụng ở Việt Nam hiện nay.


    1. Phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam
    Mặc dù nhu cầu phẫu thuật chuyển giới hiện nay ngày càng phát triển nhưng do chưa được hợp thức hóa nên các thẩm mỹ viện đều chọn hình thức hợp tác với bệnh viện (thẩm mỹ viện) ở Thái Lan để cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Trong đó, các giai đoạn đầu tiên như tiêm hormon, điều trị tâm lý và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện tại Việt Nam, vừa tiết kiệm chi phí lại thuận tiện để bác sĩ theo dõi hiệu quả.



    Phẫu thuật thẩm mỹ giúp cho các đường nét trên khuôn mặt mềm mại, nữ tính hơn. Giai đoạn này gồm một chuỗi các phẫu thuật nhỏ cho từng phần như cắt mí mắt, tạo nếp gấp 2 mí rõ ràng, từ đó khiến cho đôi mắt to tròn và có hồn. Bác sĩ sẽ xác định lằn mí phù hợp, lọai bỏ một phần da và mỡ thừa rồi cố định vết khâu bằng chỉ không tiêu. Công nghệ này có thể khắc phục trình trạng sụp mí, không gây tổn thương và phản ứng phụ.


    Tiếp theo, để tạo sống mũi cao, bác sĩ sẽ dùng sụn nhân tạo cấy trong 2/3 sống mũi và 1/3 đầu mũi còn lại được tạo hình bằng sụn tự thân lấy từ vách ngăn hoặc vành tai. Đây là phương pháp nâng mũi tiên tiến hiện nay, thay thế cho việc sử dụng sụn nhân tạo hoàn toàn, đem lại dáng mũi tự nhiên, không bị bóng đỏ như khi dùng sụn nhân tạo.


    Phẫu thuật gọt góc hàm là kỹ thuật khá phức tạp và gây đau đớn hơn cả. Bác sĩ sẽ dùng máy cắt xương chuyên dụng, thiết bị nội soi xương hàm, máy mô phỏng xương hàm… để tạo dáng cằm V-line thon gọn. Sau khi khuôn mặt có được đường nét mềm mại, nữ tính, bác sĩ thực hiện phẫu thuật nâng ngực, tạo vòng 1 tròn đầy cho Hoàng My.

    Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường lằn nhỏ ở nách hoặc hình bán nguyệt ở quầng vú, sau đó dùng thiết bị nội soi đưa mô cấy ngực vào bên trong, đúng vị trí phù hợp đã được xác định trước. Đường rạch nhỏ và được khâu bằng chỉ y tế nên hầu như không để lại dấu tích của dao kéo.

    2. Phẫu thuật chuyển đổi giới tính ở Thái Lan
    Giai đoạn quan trọng hoàn tất quá trình chuyển đổi giới tính là phẫu thuật bộ phận sinh dục được thực hiện tại Thái Lan. Trước ca phẫu thuật, bác sĩ tâm lý sẽ kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn rằng nhân vật đã có đủ điều kiện để trở thành phụ nữ và sẵn sàng cho thay đổi trọng đại.


    Các bác sĩ sẽ tạo ra một khoang rỗng ở tầng sinh môn giữa bàng quang và trực tràng, sau đó chuyển vạt da hoặc ghép da che phủ cho thành ống giống như lớp biểu mô âm đạo. Phía bên ngoài cũng cần phẫu thuật tạo hình môi lớn và môi bé.


    Tuần đầu tiên sau phẫu thuật còn đau nên nhân vật sẽ không đi lại được. Đến tuần 2 và tuần 3 thì có thể di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng phải hơn một tháng sau đó, kết quả phẫu thuật mới dần ổn định. Người chuyển giới sau phẫu thuật phải sử dụng thuốc tăng cường hormone suốt đời và có chế độ chăm sóc định kỳ cho diện mạo.
    Song Giang
Working...
X