Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

💗 T h i ế u N ữ Phương Tây Trong Tà Áo Dài 💗

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 💗 T h i ế u N ữ Phương Tây Trong Tà Áo Dài 💗


    💗T h i ế u N ữ Phương Tây Trong Tà Áo Dài💗



    Những cô gái phương Tây với nét đẹp khác biệt những tưởng không phù hợp với trang phục truyền thống châu Á nhưng thực tế lại khác.













    Mỗi quốc gia đều có một trang phục truyền thống riêng mang theo dấu ấn văn hóa. Khi nhắc đến trang phục truyền thống của các quốc gia phương Đông người ta thường nhớ tới kimono, sườn xám (hay xường xám tùy cách đọc), Hán phục, áo dài,...



    Vì là trang phục của những quốc gia phương Đông nên khi những cô gái phương Tây chọn diện người ta dễ cảm thấy không phù hợp. Tuy nhiên, không hẳn vậy, vẫn có những người đẹp Tây diện trang phục phương Đông đẹp ấn tượng









    Áo dài của Việt Nam



    Khi nhắc đến trang phục truyền thống của Việt Nam người ta thường nhắc đến áo dài. Đây là kiểu đồ được cách tân từ áo ngũ thân lập lĩnh. Áo ngũ thân truyền thống thân áo được ghép bởi 5 mảnh vải: 2 thân trước, 2 thân sau và 1 thân con nằm ở phía trước, bên phải người mặc.



    Vạt áo xòe và cong, không may thẳng. Cổ áo dựng vuông vắn hoặc về tròn, ôm khít cổ. Chiều dài cổ áo với nữ là 2 - 3 cm còn nam là 3 - 4 cm. Tay áo có 2 loại là thụng và chẽn.



    Nhưng dù được may theo kiểu nào thì khi trải phẳng tay áo và vai áo vẫn phải nằm trên một đường thẳng, nách áo rộng giúp người mặc thoải mái vận động.



    Áo dài chỉ giữ lại hai vạt trước, sau của áo ngũ thân, thay đổi kiểu nút cài và đặc biết eo áo được nhấn nhẹ. Áo dài cũng trải qua nhiều lần thay đổi với áo dài Lermur, áo dài Trần Lệ Xuân, áo dài với tay giác lăng,... Hiện tại, áo dài trở thành trang phục truyền thống rất được lòng phái đẹp bởi sự duyên dáng nó mang lại cho người mặc.



    Nút áo có 5 nút được làm từ chất liệu như gỗ, ngọc,... Áo ngũ thân là trang phục dành cho cả nam và nữ nhưng người ta thường nghĩ nhiều hơn đến áo dài nữ. Thời gian đầu, nó từng bị phản đối vì đây là kiểu áo tân thời.



















    (ST)






Working...
X