Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Nikon giới thiệu Nikon V1, J1, Nikon 1 và hàng loạt phụ kiện, ống kính

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nikon giới thiệu Nikon V1, J1, Nikon 1 và hàng loạt phụ kiện, ống kính


    Toàn dải sản phẩm Nikon 1


    Sau quá nhiều tin đồn, cuối cùng Nikon cũng đã cho ra mắt 2 chiếc máy ảnh không gương của mình dưới thương hiệu mới là Nikon 1. 2 sản phẩm với tên gọi J1/V1 này sẽ được bán ra vào 20/10 tới với giá khởi điểm từ 649,95$ cho bản J1 cùng ống 10-30mm. Bản V1 sẽ có giá mắc hơn, 899,95$. Ngoài ra, hãng cũng đồng thời giới thiệu thương hiệu mới Nikon 1 dành riêng cho dòng sản phẩm này cùng hàng loạt các phụ kiện và ống kính khác nhau. Chúng ta hãy cùng điểm qua.

    Máy:




    Nhiều màu sắc khác nhau cho J1 còn V1 chỉ 2 màu


    Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét 2 sản phẩm J1 và V1. Đây là 2 camera thuộc dòng EVIL (ILC) giống các máy Sony NEX hay Panasonic MFT. Theo Nikon thì mục tiêu của họ khi tạo ra dòng sản phẩm này là chế tạo những camera cho chất lượng ảnh tuyệt vời trong khi vẫn giữ được ngoại hình nhỏ gọn. Nghe thì có vẻ không khác gì mục tiêu của các hãng khác!

    Nikon J1 và V1 có rất nhiều các thông số kỹ thuật giống nhau dù cho V1 cao cấp hơn một chút. Cả 2 cùng có cảm biến CMOS 10,1MP, hỗ trợ quay phim siêu chậm ổ tốc độ 1200 khung hình/giây, màn hình 3inch, chụp hình 10 tấm/giây và quay phim FullHD liên tục 29 phút. Nikon J1 tích hợp sẵn đèn flash, cơ chế khử nhiễu khi quay phim, hệ thống lấy nét 73 điểm. V1 bổ sung thêm ống ngắm điện tử EVF đô phân giải cao 1,4MP bao quát 100% khung ngắm , khả năng sử dụng flash ngoài, màn chập cơ khí, lỗ vào microphone 2 kênh stereo, hỗ trợ cổng để kết nối hàng loạt phụ kiện ngoài (Multi-Accessory Port) và thân bằng magie. Ngoài ra, tuy cùng có màn hình 3inch nhưng J1 có độ phân giải chỉ là 460k trong khi V1 là 921k điểm ảnh.

    Có lẽ điểm chúng ta quan tâm nhiều nhất về máy của Nikon là cảm biến ảnh. Nikon đã sử dụng một thế hệ cảm biến ảnh khác so với 2 dòng máy hiện tại là FX (cảm biến FullFrame 35mm) và DX (APS-C hệ số crop 1,5), họ đã tạo ra 1 dòng cảm biến mới với tên là CX có kích cỡ 13,2mm x 8mm với hệ số crop 2,7. Thật sự mà nói thì kích cỡ cảm biến này khá nhỏ so với các đối thủ MFT vốn có hệ số crop 2 và APS-C crop 1,5. Một số thông tin cho bạn rõ hơn về kích cỡ cảm biến này: nó to hơn khoảng 4 lần so với hầu hết các máy compact và to hơn 2,5 lần so với các compact cao cấp.

    Các tính năng:
    Theo Nikon thì V1 là chiếc máy ảnh có thể thay đổi ống kính tích hợp ống ngắm điện tử nhỏ nhất thé giới. Nikon V1 và J1 sẽ sử dụng cơ chế lấy nét focal plane phase detection và là máy EVIL đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kiểu lấy nét này, qua đó trở thành máy EVIL lấy nét nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, cảm biến CX mới cũng đồng thời hỗ trợ ISO từ 100-3200 và có thể mở rộng lên tối đa 6400. Tất nhiên, để đạt được hiệu năng tốt thì Nikon đã tích hợp sẵn vi xử lý Expeed 3 với 2 nhân xử lý.

    Nếu bạn thấy cơ chế lấy nét theo kiểu phase chưa đủ thì Nikon cũng đồng thời kết hợp 1 giải pháp lấy nét khác theo độ tương phản (contrast-detect) vào V1, J1 và họ gọi nó là hệ thống lấy nét kép, giúp 2 chiếc máy này hoạt động xuất sa8c1 trong mọi điều kiện ánh sáng. Hệ thống này bảo đảm cho V1 và J1 chụp 10 tấm hình 1 giây với AF tracking hoặc 60 hình/giây nếu khóa nét. Tất nhiên, đây chỉ là thông số lý thuyết do V1 và J1 bị giới hạn bởi bộ nhớ đệm nhỏ, V1 chụp liên tiếp được 30 tấm còn J1 là 12 tấm.

    Nikon 1:
    Nikon đã khai sinh thêm 1 thương hiệu mới là Nikon 1 bên cạnh Nikon D cho các máy DSLR và Nikon CoolPix cho máy PnS. Nikon 1 ra mắt với ý nghĩa phát triển 1 hệ thống máy ảnh số mới sẽ thống trị thị trường kỹ thuật số, từ không có gì (0) thành 1.

    Ống kính:
    Sau máy ảnh thì cái mà người ta quan tâm đến nhất chính là ống kính. Nikon ra mắt 4 ống kính mới dành riêng cho Nikon 1 series, bao gồm 3 ống kính gọn nhẹ 1 NIKKOR VR 10-30mm f/3.5-5.6, 1 NIKKOR VR 30-110mm f/3.8-5.6, 1 NIKKOR 10mm f/2.8 và 1 ống kính siêu zoom 1 NIKKOR VR 10-100mm f/4.5-5.6 PD-ZOOM. Với hệ thống mới này thì Nikon không còn sử dụng ngàm F được nữa mà họ phải chuyển qua sử dụng ngàm 1 (Nikon 1 mount). Ngoại trừ ống prime 10mm thì tất cả các ống này đều hỗ trợ chống rung quang học. Ngoài ra, ống 10-100mm là ống zoom điện tử và tất cả đều trang bị motor lấy nét mới Silent Stepping Motor (STM) để lấy nét yên tĩnh và nhanh hơn.

    Chi tiết hơn xin xem thêm hình phía dưới:




    1 NIKKOR VR 10-30mm f/3.5-5.6 là ống kính có tiêu cự tương đương 27-81mm trên khổ phim 35mm, một dải tiêu cự khá quen thuộc với hầu hết chúng ta. Ống kính này là ống zoom cơ bản và sẽ đi kèm với các máy V1 và J1, nó hỗ trợ cơ chế chống rung quang học VR và khoảng lấy nét tối thiểu là 0,2m.





    1 NIKKOR VR 30-110mm f/3.8-5.6 có tiêu cự tương dương 81-297 ở khổ phim 35mm, nó cũng hỗ trợ chống rung quang học và có kích cỡ khá gọn nhẹ. Giá ống kính này là 249,95$.




    Với hệ số crop 2,7mm, ống pancake 10mm này sẽ tương đương với 27mm trên FullFrame. Có lẽ vì mắc tiền hơn nữa 10mm sẽ được trang bị ngàm kim loại và khung bên ngoài cũng làm từ kim loại để bảo đảm sự chắc chắn. Pancake cũng có giá bằng 10-30, tức là 249,95$.





    1 NIKKOR VR 10-100mm f/4.5-5.6 PD-ZOOM là 1 ống kính cực kỳ đặc biệt, tiêu cự nó tương đương 27-270mm trên cảm biến 35mm và nó là ống zoom điện tử cứ không phải zoom cơ học. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bấm nút để zoom giống máy PnS chứ không phải xoay để chỉnh tiêu cự như máy DSLR. Nikon cho biết người dùng có thể tùy chỉnh 3 nấc tốc độ zoom ngay trên ống kính cho vừa ý. Cũng như pancake 10mm, ống 10-100mm cũng có ngàm kim loại và thiết kế bên ngoài kim loại. 10-100 là ống mắc nhất, giá 749,95$.


    Các phụ kiện bổ sung:

    3 phụ kiện đầu tiên mà Nikon giới thiệu cùng với V1 và J1 là đèn flash ngoài SB-N5, GPS GP-N100 và ngàm ống kính FT1. Tuy nhiên, chỉ V1 mới chỉ dùng đầy đủ 3 phụ kiện này còn J1 không có chân phụ kiện nên chỉ ồng được ngàm chuyển đổi FT1. Khi gắn ngàm này vào V1 hay J1, người dùng sẽ có thể sử dụng hệ thống ống kính F-mount với các máy Nikon 1 và có thể lấy nét tự động với các ống thế hệ mới.




    Đèn flash SB-N5 chỉ dành riêng cho V1 sẽ có giá 149,95$. Họ cho biết đây là đèn nhỏ nhất thế giới có khả năng đánh bounce nhờ vào khả năng xoay lên 90 độ và trái phải tối đa 180 độ. SB-N5 chỉ có duy nhất 1 nút nguồn để mở nhằm đơn giản hóa tối đa cho người tiêu dùng, nó sử dụng điện từ camera chứ không phải pin ngoài.





    GP-N100 là thiết bị giúp máy V1 geotagging hình ảnh và nó có giá rẻ hơn 50$ so với thiệt bị có chức năng tương đương cho DSLR của hãng, tức 149,95$. GP-N100 không chỉ hỗ trợ GPS mà nó còn có A-GPS khi kết nối vào máy tính, tải dữ liệu nhằm giúp xác định tọa độ nhanh hơn. Thiết bị này có 2 màu trắng đen và gắn trực tiếp vào cổng Multi-Accessory Port của V1.



    Nikon 10-30



    Khi gắn lên máy



    Nikon 30-110



    Khi gắn lên V1



    Pancake 10mm



    V1 và nikon 10-100



    Thiết bị GPS



    Khi gắn lên máy sẽ như thế này



    Đèn flash SB-N5



    Tổng hợp từ DPReview, DPReview, Engadget, Nikon, Nikon, Nikon, Nikon và Nikon Pressc
    Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:


  • #2
    Chậm ra máy mirrorless, Canon, Nikon mất thị phần

    Thị phần của Canon và Nikon đã bị sụt giảm tới 35% ở thị trường Nhật Bản trong khi Sony với sự thành công của dòng NEX đã tăng gấp đôi.

    Theo báo cáo mới nhất từ Blooberg, hai nhà sản xuất máy ảnh cao cấp hàng đầu là Canon và Nikon có thể đã bỏ lỡ bước thay đổi lớn của ngành công nghiệp hình ảnh này. Sự xuất hiện của máy ảnh ống kính rời không gương lật được nhiều chuyên gia đánh giá có tầm quan trọng không kém bước chuyển từ máy phim lên máy số hơn một thập kỷ trước.



    Tại sao Nikon 1 có hệ số crop 2,7x

    Cảm biến loại nhỏ sẽ giúp các máy ảnh microless của Nikon không phải cạnh tranh với máy SLR nhưng vẫn giữ được hình ảnh đẹp, khả năng đáp ứng nhanh và dễ sử dụng.

    Hai năm sau khi các đối thủ như Sony, Panasonic, Samsung hay Olympus gia nhập thị trường máy ống kính rời không gương lật, Nikon mới đưa ra dòng sản phẩm đầu tiên của mình mang tên Nikon 1 với định dạng CX. Ngoài hai model mới và một số phụ kiện cùng ống kính đi kèm, hệ số crop của cảm biến chính là điều được người dùng quan tâm nhiều nhất.


    Tương quan về kích thước của V1 so với máy SLR và compact của Nikon. Ảnh: Dpreview.

    Nikon V1 và J1 cùng sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 10 Megapixel, kích thước một inch (13,2 x 8,8 mm) và hệ số crop 2,7x. Kích thước loại cảm biến mới này chỉ bằng một phần ba so với định dạng DX trên các máy DSLR hiện tại của Nikon.

    Cùng với sản phẩm mới, Nikon cũng đưa ra định nghĩa A-CIL (Advanced Camera with Interchangeable Lenses - Máy ảnh hiện đại với ống kính có thể thay đổi). Theo Nikon, việc ra đời dòng máy mới sẽ nằm ở khoảng giữa của SLR và máy compact truyền thống và không cạnh tranh trực tiếp với một trong hai sản phẩm trên.

    Ông Masahiro Suzuki, Giám đốc độ phận phát triển R&D của Nikon, cho biết, có 3 lý do để hãng chọn kích cỡ cảm biến này bao gồm: chất lượng hình ảnh, hiệu suất hoạt động và sử dụng dễ dàng. Ông cũng nhấn mạnh rằng, loại cảm biến được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi Nikon và không phải là loại được Sony sản xuất như các dòng máy trước đây của hãng.


    Tương quan về kích thước cảm biến giữa các dòng máy. Ảnh: Dpreview.

    Cảm biến kích thước 1 inch với hệ số crop 2,7 x nhỏ hơn so với các dòng máy Micro Four Thirds và NEX của Sony hiện tại nhưng theo Nikon nó là vừa đủ để không quá gần so với SLR trong khi vẫn có thể tạo sự khác biệt so với dòng máy compact.

    Điểm nổi bật nhất được đề cập đến là khả năng lấy nét với tốc độ "nhanh nhất trong các dòng máy của Nikon" như lời giới thiệu của ông Masahiro Suzuki. Cả J1 và V1 đều sử dụng hệ thống 153 điểm phát hiện tương phản và 73 điểm khi sử dụng lấy nét pha. Trong một so sánh bằng hình ảnh thú vị, nếu D3x hay Canon 7D có tốc độ lấy nét nhanh như một chiếc siêu xe thì J1 và V1 có tốc độ nhanh như một chiếc máy bay chiến đấu.

    Không chỉ ở khả năng lấy nét nhanh, bộ đôi máy mới của Nikon cũng có thể chụp tốc độ cao với 10 khung hình mỗi giây trong khi vẫn liên tục bám nét vào chủ thể. Để hỗ trợ điều này, Nikon sử dụng chip EXPEED 3 và hệ thống truyền tải dữ liệu "nhanh nhất thế giới".


    Khả năng lấy nét nhanh so sánh tương quan hình ảnh. Ảnh: Dpreview.

    Một điểm không kém phần quan trọng chính là giá thành sản xuất, cảm biến nhỏ nhưng vẫn thuộc lại CMOS được cho là giúp Nikon cân bằng giữa hai mục tiêu là hình ảnh đẹp và giá thành rẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, bộ kit của J1 và V1 cũng chưa rẻ hơn so với các dòng máy NEX của Sony nhiều.

    Ngoài ra, Nikon cũng mới ra mắt ngàm chuyển để sử dụng các ống kính F-mount trên máy DSLR thông thường trên máy Nikon 1 để tận dụng kho sản phẩm "đồ sộ" trước đây của người dùng.

    Sự thành công của dòng máy NEX đã giúp Sony tăng thị phần rất nhanh tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Hưng.

    Trong khi Sony, Samsung, Panasonic hay Olympus đã ra các model mirrorless hơn hai năm nay thì Canon và Nikon vẫn đang "im hơi lặng tiếng". Kết quả của sự chậm trễ này là thị phần tại thị trường Nhật Bản của cả hai hãng gộp lại đã bị giảm tới 35 % trong khi Sony lại tăng gấp đôi.

    "Máy ảnh ống kính rời không gương lật thực sự là một mối đe dọa lớn", David Rubenstein một nhà nghiên cứu của MF Global FXA Securities tại Tokyo phát biểu. "Nếu tình hình tương tự lan sang châu Âu thì đây thực sự là một mối đe dọa lớn cho Nikon và Canon".


    Mẫu máy ảnh mirrorless của Nikon đã xuất diện khá nhiều thông tin trong khi Canon vẫn chưa có dấu hiệu cho thây sắp ra mắt.

    Canon và Nikon bắt đầu sản xuất máy ảnh SLR vào cuối năm 1950 đã bắt đầu đánh mất thị phần của mình tại Nhật Bản, quốc gia sản xuất máy ảnh SLR lớn nhất thế giới. Máy ảnh không gương lật hiện chiếm tới 40,5% thị phần các mẫu máy ảnh ống kính rời trong nước. Số liệu này được thống kê trong tháng 7 vừa qua trong khi đầu năm 2009, con số này chỉ là 5%.

    Trên toàn cầu, doanh số bán hàng của máy ảnh không gươnglật cũng tăng gấp 5 lần lên đến 2,1 triệu chiếc trong năm 2011 và mức chia sẻ thị trường máy ống kính rời có thể lên đến 23% trong cả năm 2011 so với con số 16% ước tính của Macquarie Group tháng trước.

    So với máy ảnh DSLR truyền thống, máy ảnh mirroless lược bỏ gương lật phản xạ (phục vụ cho kính ngắm quang học) để có kích thước nhỏ gọn hơn. Tuy chất lượng hình ảnh hiện chưa sánh bằng dòng máy DSLR cao cấp nhưng các model như NEX-C3 hay Samsung NX series có chất lượng tốt hơn nhiều máy du lịch và đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng.
    Last edited by viet11; 22-09-2011, 10:09 AM.
    Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
    Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
    ............



    Can't Live Without...hehe...


    Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

    Comment


    • #3
      gp-n100 không chỉ hỗ trợ gps mà nó còn có a-gps khi kết nối vào máy tính, tải dữ liệu nhằm giúp xác định tọa độ nhanh hơn.
      Wow...dzị là muốn chụp hình Angelina Jolie chỉ cần đánh tên vô GPS...dò theo GPS lại nhà....gỏ cửa...chụp 1 phát là xong hả bác....

      Comment


      • #4
        Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
        Wow...dzị là muốn chụp hình Angelina Jolie chỉ cần đánh tên vô GPS...dò theo GPS lại nhà....gỏ cửa...chụp 1 phát là xong hả bác....
        Hehe...máy có GPS với Wifi đả có mấy năm rồi...nhưng chưa thông dụng và mắc...!
        Theo Việt biệt sau khi chụp tấm hình thì mình có thể up load thẳng lên Goolge Map địa điểm hình chụp và dán vào Map..
        Bác ui chụp chi cho mệt...để tụi ký giả chụp cho mình coi hổng sướng sao.....
        Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
        Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
        ............



        Can't Live Without...hehe...


        Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

        Comment

        Working...
        X