Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Ảnh hoa nở đẹp tuyệt vời qua ống kính máy ảnh chụp tia cực tím

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ảnh hoa nở đẹp tuyệt vời qua ống kính máy ảnh chụp tia cực tím

    Thiên nhiên luôn mang những vẻ đẹp riêng mà con người có khám phá cả đời cũng không thể trải nghiệm hết được. Có những con người vẫn luôn tìm cách đưa những vẻ đẹp ấy đến với công chúng bằng niềm đam mê và dưới góc độ sáng tạo bất ngờ.




    Nhiếp ảnh gia 28 tuổi Craig Burrows là một trong những người như vậy. Anh chuyên chụp ảnh hoa cỏ và cây cối bằng cách sử dụng kỹ thuật có tên gọi là UVIVF – tức “chụp ảnh quang phổ tia cực tím”.


    Nếu bạn chưa từng nghe về nó thì cũng không phải là điều bất ngờ gì. Nói một cách đơn giản, kỹ thuật nhiếp ảnh này là chụp quang phổ của cây cối dưới đèn chiếu tia cực tím cường độ cao.


    Thường thì máy ảnh không thể chụp được tia cực tím, nhưng ở đây nhiếp ảnh gia Burrows sử dụng đèn Led 365nm và chiếu qua một bộ lọc để đèn chỉ chiếu ra tia cực tím và hồng ngoại. Những bông hoa và cây cối sẽ hấp thụ ánh sáng này và phản xạ lại ánh sáng nhìn thấy được ở nhiều bước sóng khác nhau, điều này giúp cho Burrows có thể chụp được ảnh với đa màu sắc và khác biệt hẳn so với nhìn bằng mắt thường.




    Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của những bông hoa dưới góc nhìn của Burrows qua bộ ảnh dưới đây:







































    Mặc dù Craig Burrows hiện chỉ chụp những bông hoa đơn lẻ, nhưng tham vọng của anh trong thời gian sắp tới là có thể chụp toàn cảnh, ví dụ như toàn khu vườn, cánh rừng hoặc nhà kính với đèn 100W.


    Bạn cũng có thể xem thêm bộ sưu tập ảnh của anh qua trang cá nhân Flickr và Porfolio Site






    (Nguồn Ảnh: Flickr/Burrows)
    Bích Ngân (trithucvn)






Working...
X