Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

5 công dụng bất ngờ của nồi cơm điện bạn không thể bỏ qua

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 5 công dụng bất ngờ của nồi cơm điện bạn không thể bỏ qua







    Thông thường chúng ta vẫn hay dùng nồi cơm điện để nấu xôi hoặc cháo, tuy nhiên vẫn còn nhiều công dụng thú vị của đồ vật này sẽ khiến bạn phải làm ngay khi biết đến.







    1. Ủ sữa chua


    Để tự làm sữa chua tại nhà không hề khó, quan trọng là cách ủ để nó lên men thật ngon. Nếu bạn không có sẵn đồ ủ sữa chua tại nhà, bạn hoàn toàn có thể dùng nồi cơm điện để làm.







    (Ảnh: Thông qua ngoisao.net)




    Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lít sữa tươi, 2 lon sữa đặc có đường và 2 hộp sữa chua để dùng làm men.


    Cách làm:

    B1: Đun sữa tươi và sữa đặc cùng nhau, bạn không cần cho thêm nước vào hỗn hợp này, sau đó khuấy đều. Khi sữa gần sôi thì bạn tắt bếp.


    B2: Để hỗn hợp này nguội khoảng 35 độ C thì bạn đổ sữa chua vào, khuấy cho tan đều.


    B3: Cho hỗn hợp ra các hũ nhỏ rồi cho vào nồi cơm điện. Bạn cho thêm nước ấm khoảng 45 độ C ngập ⅔ hũ và để ủ từ 4-6 tiếng. Chú ý bật chế độ Warm của nồi khoảng 15 phút sau 2 tiếng ủ để nước không bị nguội. Nhưng bạn cũng không nên để nước nóng quá, tránh việc ảnh hưởng tới chất lượng sữa chua.








    2. Gà nướng





    (Ảnh: Thông qua ngoisao.net)






    Nếu không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể làm món gà nướng bằng nồi cơm điện theo hướng dẫn dưới đây.


    Chuẩn bị nguyên liệu: 300 g đùi gà, 1 củ gừng, 2 gốc hành, gia vị: 1 thìa nước tương, 2 thìa nước, 1 thìa nước mắm, 1 thìa mật ong.


    Cách làm:


    B1: Khuấy đều hỗn hợp nước tương, nước mắm và mật ong.


    B2: Rửa sạch gà sau đó để ráo nước. Rưới hỗn hợp nước tương lên đùi gà, xoa đều và ướp ít nhất nửa tiếng. Bạn có thể dùng tăm xiên vài lỗ trên gà để thấm gia vị hơn.


    B3: Bạn thái lát gừng và cắt khúc hành lá, sau đó đặt một ít ở dưới đáy nồi rồi cho gà và nước ướp vào.


    B4: Khi nồi chuyển qua chế độ hấp thì lật ngược gà lại, thêm khoảng 2 muỗng nước sạch vào, bật nút nấu lần nữa.


    B5: Khi nồi chuyển qua chế độ hấp lần nữa, bạn cho phần hành lá còn lại vào và bật nút nấu. Đợi khi nồi chuyển hấp là gà đã chín.






    3. Làm bánh pizza





    (Ảnh: Thông qua nhahanghuongsen.com.vn)






    Có thể bạn nghĩ rằng để làm bánh pizza sẽ cần vật dụng cầu kỳ và lò nướng là không thể thiếu. Thế nhưng chỉ cần nồi cơm điện thôi bạn cũng làm được bánh để mời mọi người rồi nhé.


    Chuẩn bị nguyên liệu: 500g bột mì, 10g men nở, 3g muối, 280ml nước lọc và 2 muỗng cà phê dầu oliu. Nhân bánh tùy chọn theo ý thích của bạn.


    Cách làm:


    B1: Trộn đều bột, muối, và dầu oliu. Dùng nước ấm hòa tan men và từ từ cho vào nhào thật đều tay. Sau đó để bột nghỉ nửa tiếng.


    B2: Cán bột bánh với độ dày khoảng 2cm.


    B3: Bật cho nồi cơm nóng. Bánh đã cán bạn cho vào nồi và để chế độ cooking cho vàng mặt bánh. Sau 15 phút bạn mở nồi trở mặt bánh, đồng thời cho nhân bánh, phết sốt cà chua và pho mát vào.


    B4: Tiếp tục bật chế độ cooking. Sau 10 phút, món bánh pizza của bạn đã sẵn sàng.








    4. Bánh bông lan


    Chúng ta thường nghĩ để làm bánh thì nhất thiết cần lò nướng, như vậy bánh mới ngon và đảm bảo chất lượng. Thực ra với món bánh bông lan, sử dụng nồi cơm điện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, bánh chín đều và mềm. Cùng tham khảo cách làm nhé.


    Chuẩn bị nguyên liệu: 50g bột mì, 150g đường, 30g bơ lạt, 5 quả trứng, 50g bột bắp, 50ml sữa tươi, 30ml dầu ăn, 3g muối, 1 ống vani.


    Cách làm:


    B1: Chuẩn bị nồi cơm điện chống dính, bạn có thể lót thêm giấy nướng bánh xuống đáy nồi để khi bánh chín lấy ra sẽ dễ hơn.


    B2: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để vào 2 bát khác nhau.


    B3: Cho ½ muỗng cà phê muối (bạn có thể cho thêm 4-5 giọt chanh), chọn tốc độ yếu đánh bông lòng trắng trứng. Từ từ cho thêm đường vào, đánh đến khi lòng trắng nổi bông.


    B4: Cho sữa tươi và vani cho vào bát đựng lòng đỏ, đánh đều tay bằng dụng cụ đánh trứng.


    B5: Trộn bột bắp và bột mì lại với nhau rồi rây vào phần lòng đỏ trứng và trộn đến khi có được hỗn hợp thật mịn nhuyễn.





    (Ảnh: Thông qua bep360.net)




    B6: Chia lòng trắng trứng đã đánh thành 3 phần và cho từ từ vào phần lòng đỏ đã đánh. Bạn đánh cho hết số lòng trắng trứng đến khi có được hỗn hợp mịn màu vàng nhạt. Lưu ý không nên trộn quá lâu để tránh trường hợp bánh bị chai.





    (Ảnh: Thông qua vitalk.vn)




    B7:Bật nồi cơm điện cho nóng trước, quét bơ vào xung quanh đáy nồi rồi cho hỗn hợp bột vào, bật chế độ cooking. Khi nồi chuyển sang chế độ warm, để thêm khoảng 20 phút. Để kiểm tra bánh chín hay chưa nên dùng tăm xiên qua bánh, nếu tăm ướt, bật chế độ cooking thêm lần nữa và tiếp tục nấu. Khi nào thấy bánh nở xốp là được.








    5. Bắp rang bơ





    (Ảnh: Thông qua anngon123.vn)




    Bắp rang bơ có lẽ là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn, vậy hãy thử làm và thưởng thức món bắp rang bơ do chính mình tự làm với nồi cơm điện nhé.


    Chuẩn bị nguyên liệu: 150g hạt bắp, bơ, vani và dầu ăn.


    Cách làm:


    B1: Cho một lớp dầu ăn vào trong nồi, bật chế độ cook trong khoảng 1 phút, sau đó cho thêm bơ vào, chế độ cook thêm 3 phút nữa để bơ tan chảy hết.


    B2: Chuyển sang đế độ warm rồi cho thêm hạt bắp vào, đóng nắp và bật chế độ cook. Để khoảng 4 phút thì bắp bắt đầu nổ, mở nắp rồi dùng đũa đảo đều để tất cả các hạt bắp nổ đều. Đóng nắp lại thêm 1-2 phút là đã có ngay món bắp rang bơ.












    Thủy Tiên tổng hợp (inspired.daikynguyen)







  • #2
    hhee, ăn đc thì cũng mệt lử mua cho khoẻ

    Comment

    Working...
    X