Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Cách bóc tỏi 10 giây của anh đầu bếp

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách bóc tỏi 10 giây của anh đầu bếp

    Chỉ hơn 10 giây, anh đầu bếp đã có thể bóc và đập dập những tép tỏi mà không hề bị dính mùi ra tay.







    Bóc tỏi là một trong những kỹ năng thường xuyên phải sử dụng đến của những người nội trợ. Thông thường, mọi người khá ngần ngại công đoạn này vì dễ bị dính mùi ra tay, hoặc mất nhiều thời gian do tỏi có nhiều lớp "ảo". Trong các nhà hàng, những người đầu bếp không có nhiều thời gian bóc cẩn thận như bạn ở nhà. Do đó, họ cần có kỹ thuật nhanh, gọn và hiệu quả hơn.


    Một đầu bếp 27 tuổi ở thành phố Hải Khẩu (đảo Hải Nam, Trung Quốc) thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm nấu nướng trên mạng xã hội, mới đây, cũng đã bật mí cách các đầu bếp chuyên nghiệp bóc tỏi thế nào. Video sau thời gian ngắn đã đạt 600.000 lượt xem.


    Anh chàng sử dụng một con dao bản to, nặng - loại thường dùng của các đầu bếp. Lấy tay giữ cuống tỏi, thái bỏ đi một chút phần dưới đáy củ tỏi, sau đó, dùng dao đập mạnh từ trên xuống. Lưu ý, để phần đáy tỏi vừa thái quay xuống xuống, sau đó, chỉ cần nhẹ nhàng nhấc cuống tỏi lên, giũ nhẹ là những tép tỏi rơi xuống. Để làm được các thao tác này thì một trong những yêu cầu chính là dao phải đủ to và nặng mới có thể đập dập được củ tỏi. Bạn cũng không cần dùng sức ra nhiều vì phần đáy tỏi đã được "mở ra".


    Tuy nhiên, nếu bạn muốn tép tỏi còn nguyên thì cũng không thể áp dụng cách này. Phương pháp phù hợp với những món ăn như xào, ướp... cần đập hay thái tỏi. Thời gian rất nhanh, chỉ khoảng 10 giây.



    Je suis comme je suis
    Je suis faite comme ça
    Que voulez-vous de plus?
    Que voulez-vous de moi?
Working...
X