Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

15 L o ạ i S i n h T ố ngon dễ làm

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 15 L o ạ i S i n h T ố ngon dễ làm


    15 L o ạ i S i n h T ố ngon dễ làm

    Các loại sinh tố hoa quả luôn thu hút người uống, không chỉ bởi vị ngon, vị thơm và lạ miệng mà lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe rất lớn.

    Mùa hè oi nóng thường là thời điểm mà con người cảm thấy mệt mỏi, ể oải và khó chịu. Nhưng nếu được uống một ly sinh tố ngon, chắc chắn sẽ giúp giải nhiệt, đánh thức mọi giác quan, đặc biệt là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé!



    1. Sinh tố Bơ


    Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa... đặc biệt là cực kỳ tốt cho sự phát triển của thai nhi giúp khỏe mạnh và thông minh.

    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    Bơ sáp: 1 quả (chọn bơ chín, không thâm đen)
    Sữa chua có đường: 1 hộp
    Sữa đặc có đường: 3 muỗng cà phê
    Đá bi (đá nhỏ).

    * Cách làm sinh tố bơ:
    Bổ đôi quả bơ, lấy thịt, sau đó cho bơ+ sữa chua + sữa đặc + đá nhỏ vào máy xay sinh tố xay khoảng 30 phút, thấy bơ đặc sánh lại thì tắt máy, đổ ra ly hoặc cốc là đã có một cốc sinh tố trái cây bơ ngon, bổ dưỡng vào mùa hè



    .2. Sinh tố chuối vị Socola



    Sinh tố chuối vị lạ mà ngon, uống cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt có thể dùng để giảm cân, vì có chứa chất trytophan kích thích giấc ngủ ngon và cải thiện sự suy nhược của cơ thể.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    2 quả chuối chín.
    2 muỗng cà phê hòa tan, hoặc Milo hoặc bột Cacao.
    100ml sữa tươi có đường hoặc không đường.
    Đá bi (đá nhỏ).

    * Cách làm sinh tố chuối vị socola

    Chuối loại bỏ vỏ, cắt thành khoanh, nhỏ hoặc lát mỏng. Sau đó cho hỗn hợp chuối + cà phê hòa tan + sữa tươi + đá vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn ra. Khi nào thấy tất cả các nguyên liệu hòa quyện, sánh mịn vào nhau thì cho ra ly thưởng thức, có thể cho thêm đường nếu bạn uống ngọt hơn.


    3. Sinh tố cam sữa chua



    Cam và sữa chua đều có chứa các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt với khả năng làm đẹp an toàn và hiệu quả, ít tốn kém. Các loại sinh tố ngon dễ làm kết hợp giữa cam và sữa chua sẽ giúp bạn có được một thức uống tuyệt hảo cho những ngày hè nóng thêm tươi mát và dễ chịu hơn.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    2 quả cam.
    1 hộp sữa chua có đường.
    Nước cốt chanh: 2 muỗng
    Đá bi.

    * Cách làm sinh tố cam sữa chua

    Cam bóc vỏ, bỏ hạt, lấy thịt, sau đó cho nước cam + thịt cam + sữa chua + đá nhỏ vào máy xay xay đều lên, khi thấy hỗn hợp sánh mịn thì đổ ra lý và uống. Nếu muốn ngọt hoặc tăng độ ngậy của đồ uống có thể cho thêm đường hoặc thêm ít sữa vào.



    4. Sinh tố nho



    Nho có nhiều dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng, chống bệnh tật, hạn chế quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư, tim mạch, giải độc bảo vệ cơ thể. Ngoài ăn ngon cả quả ra, có thể làm sinh tố ngon để uống mỗi ngày


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Nho tươi: 200gr
    Táo tây: 1 quả.
    Nước cốt chanh: 2 muỗng
    Mật ong: 2 muỗng
    100ml sữa tươi có đường hoặc không đường.
    Đá bi (đá nhỏ).

    * Cách làm sinh tố nho:

    Nho được rửa sạch, ngâm với muối, sau đó cắt đôi, bỏ hạt, bỏ vỏ, thái thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến cho nho + táo + mật ong + sữa tươi+ đá nhỏ vào máy sinh tố xay lên đến khi nhuyễn, sánh mịn thì đổ ra ly uống luôn hoặc có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát để uống dần trong ngày.



    5. Sinh tố chuối



    Sinh tố chuối có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp năng lượng, kiểm soát lượng cholesterol hiệu quả, chống béo phì, giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn cho người phụ nữ.

    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Chuối: 2 trái
    Sữa tươi: 100ml
    Mật ong: 1 muỗng canh

    * Cách làm sinh tố chuối:

    Chuối và sữa mua về cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30 phút. Sau đó, mang chuối ra bóc vỏ, thái nhỏ và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, tiếp đến đổ sữa tươi và đá nhỏ vào xay để hai hỗn hợp đó hòa quyện, sánh mịn lại với nhau. Khi được đỗ hỗn hợp ra cho thêm ít mật ong vào khuấy đều lên uống.

  • #2

    6. Sinh tố Dưa hấu




    Dưa hấu là loại trái cây có khả năng chữa trị viêm thận và làm hạ huyết áp, vì khả năng làm chuyển hóa chất men trong dưa hấu thành protein không hòa tan thành protein hòa tan, tăng cường dưỡng chất cho người viêm thận, loại đường tổng hợp giúp hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu có khả năng làm đẹp da, bảo vệ da do có chứa nhiều vitamin A, B6, C giúp chị em phụ nữ có được da đẹp, dáng chuẩn.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    1 quả dưa hấu.
    1 hộp sữa tươi có đường.
    2 muỗng cafe sữa đặc.
    Đá bi.

    * Cách làm sinh tố dưa hấu

    Dưa hấu bỏ vỏ, hạt, cắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho thêm sữa đặc, sữa tươi, đá xay vào máy sinh tố xay nhuyễn ra đổ ra ly hoặc cốc để thưởng thức.



    7. Sinh tố dứa


    Sinh tố dứa được ưa chuộng vào mùa hè, do có dưa hấu có vị mát, thơm nồng của mùi sữa chua. Uống sinh tố dưa hấu giúp đẹp da, tăng sức đề kháng được nhiều người lựa chọn để giải nhiệt vào mùa hè.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    1/2 quả dứa.
    200ml sữa tươi có đường.
    Đường + sữa đặc.
    Đá bi.

    * Cách làm sinh tố dứa:

    Dứa loại bỏ hết vỏ, mắt, sau đó thái nhỏ ra. Tiếp đến cho dứa + sữa tươi + sữa đặc + đường + đá xay vào máy sinh tố xay nhuyễn ra để thưởng thức. Nếu uống ngọt có thể cho thêm đường.

    Lưu ý: Khi mua dứa nên chọn quá chín, màu sáng, không bị dập nát hay thối sẽ đảm bảo ngon hơn.


    8. Sinh tố đậu xanh rau má



    Rau má và đậu xanh có thể kết hợp thành các loại sinh tố ngon, lành tính với sức khỏe. Sinh tố đậu xanh rau má có thể vừa giúp bạn giải nhiệt, thanh mát mà còn giúp người uống giảm cân. Ngoài ra, trong đậu xanh còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể có nhiều năng lượng tích cực hơn.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Rau má non tươi: 100g
    Đậu xanh: 200gr.
    1 quả dừa xiêm.
    20g đường.


    * Cách làm sinh tố đậu xanh rau má:

    Dừa xiêm bổ lấy nước, phần cùi nạo nhỏ ra để riêng. Rau má nhặt, rửa sạch, ngâm với nước muối, sau thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố với 200ml nước, xay nhuyễn, lọc lấy nước, bã bỏ đi. Đậu xanh rửa sạch ngâm khoảng 2 tiếng, vớt sạch ra, cho vào máy xanh nhỏ. Sau đó, cho thêm nước dừa, nước rau má, nước đậu vào hòa lẫn để uống. Có thể cho thêm đá, sữa hoặc đường để tăng thêm vị ngon ngọt và mùi ngậy béo.




    9. Sinh tố dâu tây



    Dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C và đường fructose cao. Vị của dâu tây cực kỳ hấp dẫn, nên đây sẽ là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích vào mùa hè.

    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    10 quả dâu tây chín.
    1 hộp sữa chua có đường.
    1/2 hộp sữa tươi.
    2 muỗng cafe sữa đặc.
    Đá bi.


    * Cách làm sinh tố dâu tây:

    Dâu tây bỏ núm, rửa sạch, mang đi ngâm với nước muối pha loãng, để khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo, rồi bổ đôi dâu ra. Sau đó cho dâu vào trong máy xay sinh tố, cho thêm sữa chua, sữa tươi, thìa cà phê sữa đặc, đường, đá nhỏ rồi xay nhuyễn ra, đổ ra ly uống như thế là bạn đã có một cốc sữa sinh tố dâu tây ngon, bổ dưỡng, vừa đẹp da giữ dáng hiệu quả.


    10. Sinh tố cà chua




    Cà chua có thể làm cho vóc dáng thon gọn, làm đẹp da, giảm cân an toàn. Vì bên trong cà chua có chứa một lượng lớn canxi và vitamin K dồi dào cho xương chắc khỏe và cũng là dưỡng chất giúp mái tóc khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, cà chua có chứa một lượng axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo giúp ngăn ngừa lão hóa cho da.


    * Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    2-3 quả cà chua chín
    2 muỗng cà phê mật ong.
    300ml sữa tươi có đường.
    1 muỗng cafe nước cốt chanh.
    Đá bi.

    * Cách làm sinh tố cà chua:

    Cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra ngoài, bóc vỏ và bỏ hạt, thái thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho cà chua, sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh và một ít đá vào trong máy sinh tố và xay nhuyễn, thêm đường, sau đó mang ra uống vị ngon ngọt sẽ khiến bạn thích thú và mê mẩn.

    Comment


    • #3

      11. Sinh tố Cà rốt, Bí đỏ



      Cà rốt có khả năng làm đẹp, giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ăn bình thường, có thể xay cà rốt thành các loại sinh tố hoa quả để uống giải nhiệt trong những ngày mùa hè nắng nóng.

      * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
      Bí đỏ 300gr.
      Cà rốt 1 củ.
      1 hộp sữa chua có đường.
      4 muỗng sữa đặc.
      Đá bi.

      * Cách làm sinh tố cà rốt bí đỏ:

      Cà rốt, bí đỏ làm sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó, cho 2 loại củ quả này vào máy xay sinh tố cùng với 300ml nước, thêm ít sữa đặc, sữa chua, đá nhỏ vào xay nhỏ, nhuyễn ra và đổ ra ly để uống, có thể thêm chugs đường để tăng thêm vị ngọt hơn.



      12. Sinh tố mít



      Mít là loại trái cây có khả năng điều hòa huyết áp, tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, cái thiện hệ tiêu hóa, tình trạng táo bón. Sinh tố mít uống cho vị ngon, hấp dẫn là lựa chọn không thể bỏ qua vào mùa hè nắng nóng.

      * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
      Mít chín: 500 gram
      Sữa tươi: 200ml
      Sữa đặc: 100ml
      Thạch rau câu: 1 gói
      Nước dừa tươi: 200ml
      Sữa chua: 2 hộp
      Đường: 3 thìa cà phê
      Đá nhỏ

      * Cách làm sinh tố mít:
      Mít mua về bỏ phần hạt bên trong, cắt thành các miếng nhỏ. Bột rau câu cho vào nồi, thêm nước dừa, đường đã chuẩn bị rồi đun cho đến khi thạch tan hoàn toàn, bỏ ra khay cho nguội rồi bỏ vào tủ lạnh sau mang ra cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến cho mít + sữa tươi + sữa đặc + sữa chua + đá xay vào máy xay lên thành hỗn hợp nhuyễn và mịn rồi đổ ra ly uống ngon tuyệt cú mèo.



      13. Sinh tố mãng cầu



      Uống sinh tố mãng cầu sẽ giúp da đẹp hơn do có chất chống oxy hóa, tăng hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, bổ sung năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Mùa hè uống sinh tố mãng cầu là một lựa chọn hợp lý không nên bỏ qua.

      * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
      Mãng cầu xiêm: 1 quả (khoảng 300g)
      Sữa tươi không đường: 250ml
      Sữa đặc: 40ml
      Đá viên

      * Cách làm sinh tố mãng cầu:
      Mãng cầu xiêm bỏ phần vỏ xanh, cắt nhỏ thành 4 – 5 phần, bỏ hạt, sau đó cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm sữa tươi, sữa đặc và đá viên vào máy xay sinh tố rồi xay đến khi nhuyễn, mịn thì dừng lại, đổ ra cốc uống ngày là ngon nhất.



      14. Sinh tố cam

      Cam chứa nhiều vitamin C, nhờ đó chống lão hóa, đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Thưởng thức một ly sinh tố cam mỗi ngày là điều tuyệt vời nhất.

      * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
      Cam tươi : 2 quả
      Sữa chua: 1 hộp
      Sữa tươi : 100ml
      Sữa đặc : 2 thìa
      Đá xay

      * Cách làm sinh tố cam:
      Cam mua quả ngon, về bổ đôi 1 quả cam vắt qua rây lọc bỏ hạt rồi lấy nước, quả còn lại đem bổ tách múi, bỏ xơ, chỉ lấy tép cam. Tiếp đó, cho hỗn hợp đã chuẩn bị: cam vắt, sữa tươi, tép cam, sữa chua, sữa đặc và đá xay cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra, sau đó đổ ra ly uống, vừa giải khát vừa tăng cường sức đề kháng vào mùa hè.



      15. Sinh tố chanh táo

      Chanh chứa vitamin C, giúp giải khát, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Táo có vị ngọt, tăng cường sự thèm ăn, thúc đẩy digest và bổ sung kali, vitamin. Kết hợp táo và chanh mang đến một loại sinh tố ngon, lạ miệng cho bất kỳ ai thưởng thức.

      * Nguyên liệu cần chuẩn bị:
      Táo: 1 quả
      Chanh: 1 quả
      Sữa tươi: 30ml sữa tươi
      Mật ong: 2 thìa cà phê
      Đá lạnh

      * Cách làm sinh tố chanh táo:
      Táo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng. Chanh thì cắt đôi, bỏ hạt, vắt lấy phần nước cốt. Cho sữa tươi, táo, nước cốt chanh, mật ong, đá viên vào máy xay nhuyễn khoảng 10 phút, đổ ra cốc thưởng thức.

      Trên đây là tổng hợp một số các loại sinh tố ngon dễ làm mà bạn có thể thử làm trong mùa hè sắp tới.



      Theo: Kangaroo Việt Nam

      Comment

      Working...
      X