Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Góp Ý

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Góp Ý

    Nguyên Văn Bài Viết Của FBI Bụi View Post


    ok coi như forums Bụi đã sắp xếp lại xong, bi chừ xin update cho mọi người rõ nha :


    Cũng như mọi người đã biết RFV mình cũng được coi như là 1 trong những website lâu dài , đã được trên 14 năm rồi, tháng 1 năm sau sẽ tròn 15 năm ... con số thật to phải hong ( and mình cũng cảm thấy mình cũng ... bự hơn hong kém hén ) ... đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống cho nên có nhiều forums đã hong còn thích hợp với hiện tại, cho nên Bụi đã có ý kiến với sư phọ nên sắp xếp lại cho gọn gàng, chỉ giữ lại những forums cần thiết thôi and sư phọ đã giao hết cho Bụi làm ... Bụi đã quyết định đóng lại những forums như Tin Tức, Tôn Giáo, Nhu Liệu, Câu Lạc Bộ Tin Học, Rạp Chiếu Phim , tất cả là 5 forums ... sorry cả nhà nhiều nha and hong quên cám ơn tất cả đã đóng góp hong ít vào những forums này


    Và còn lại sẽ là 9 forums, chủ yếu là về Giao Lưu, Học Hỏi & Giải Trí như tiêu chỉ của RFV đã đặt ra từ ngày thành lập ... Bụi rất mong muốn mọi người vào đây là tìm được nơi thư giản, là vui chơi, là được cười đùa, được xã stress sau những giờ phút căng thẳng & mệt mõi trong 1 ngày làm việc bận rộn ... hãy dành cho mình được 1 chút relax trong ngày & enjoy từng phút trong cuộc sống để tâm hồn được mở rộng & nhẹ nhàng hơn .... xin bỏ hết những phiền toái, bực mình bên ngoài hết nha ... but nếu có những lúc mình bị buồn or lo âu vì 1 chuyện riêng tư gì đó hay cần 1 nơi để trút bầu tâm sự thì hãy ghé vào phòng lưu bút, nhật ký ha ... viết ra hay nói đúng hơn là type ra hết thì cũng là 1 cách cho mình giãi buồn đó ... trust me ... it worked for me đó


    Anyway, Bụi rất mong được mọi người cùng làm quen với cách sắp xếp forums mới này nha, tuy ít đi but nhìn gọn gàng & đơn giản hơn (hong cần phải kéo chuột lên xuống dài thòng nữa hén )

    (PS: Bụi giữ lại phòng Trợ Giúp Member cho anh 7 coi chừng đó nha (in case có ai need help), sorry đã đóng hít mí phòng Nhu Liệu của anh)



    Ok bi chừ qua phần nhân sự ... đã có nhiều anh chị trong ban Điều Hành đã hong còn vào hoạt động như xưa nữa, Bụi cũng hong rõ các anh chị đó có quay lại nữa hay hong, đã mí năm luôn rồi ... cho nên sẵng đây Bụi cũng sẽ update lại cái list này ha ... Bụi tạm thời lấy tên các anh chị ra trước nhé, khi nào các anh chị trở lại & muốn tiếp tục làm việc thì báo cho Bụi hay, Bụi sẽ update lại ha ... Bụi cũng xin cám ơn các anh chị đã đóng góp & phụ tay cho RFV trong thời gian hoạt động ở đây ... wish the best to you all !!



    Sau cùng, Bụi xin cả nhà cùng chúc mừng với Bụi là sis ThuyAi (ngừ lẹp của anh 7 chà dzà & Ế ... 2 công công lão thần trong RFV ) sẽ tham gia vào ban Mods của RFV nha .. Sis TA sẽ trong coi phòng Thư Viện Truyện ... cám ơn sis TA đã chịu săn tay áo lên giúp .. welcome to our team sis & enjoy ur stay with us !!! sis có gì cần thì cứ níu áo 2 Kong Kong đó nha


    Ok dzị thui ha ... chúc cả nhà vui vẻ & bình an and remember just relax & besafe and life will go on









    Quân tử khôn là quân tử dại
    Quân tử nói đi nói lại là quân tử .....hèn

    Không giữ đúng lời nói của mình thì coi như không có 1 nhân cách, tư cách đáng quý trọng . Rất Thúi . Bỵe

  • #2
    Xin lổi Thầy 2B. 7 không hiểu ý của Thầy. Có thể cho thêm ý kiến. Nhiều phòng lâu ngày không người ghé và không người trông coi nên đành phải đóng cửa. Có gì thì xin cho ý kiến. Thành thật cám ơn .

    Comment


    • #3


      Chào cả nhà 1 ngày Chúa Nhật an lành, hopefully not a bloomy Sunday ha ... ok bi chừ thong thả Bụi mời cả nhà & anh BB ly cà phê để cùng nhau ngồi xuống nói rõ hơn vấn đề vậy



      Ok thứ nhất : sorry cho Bụi hong dám nhận cái danh xưng "quân tử" gì gì .. đó mà anh đã gắn lên cho Bụi ... Bụi lớn lên bên đây nên những danh xưng đó anh lại mang dùng cho Bụi, Bụi cũng chẳng hiểu nó ra làm sao cả (chỉ nghe nhắc qua trong mí phim bộ HK đời xưa mà thui and hong ngờ thời bi giờ vẫn còn được dùng & mình lại được gọi trong đây nữa). Với Bụi thì chỉ có đơn giản là bad and good person thui, vậy đại khái mí câu anh dùng ý nói Bụi là bad girl phải hong ? But Bụi cũng hong hiểu mình đã làm gì bad đến nổi anh phải nổi giận đùng đùng & "thụi" (ur languages) Bụi mí cái trước khi "Bye" như vây. Ouch !!



      Khi 1 forum đang nổi lên những tranh chấp, cãi vã hong cần thiết về chính trị (bên Mỹ) and bắt đầu gây ra những bất đồng & chia rẽ với nhau, 1 việc mà chưa bao giờ có trong suốt 15 năm qua trong RFV, Bụi là người trong ban ĐH có nhiệm vụ phải dập tắt nó đi .. dập tắt bằng cách nào ? là dập tắt ngay từ nơi phát sinh ra nó, đó là phòng Tin Tức !



      Phòng Tin Tức của RFV hong còn là nơi vui vẻ chia sẽ tin tức mọi nơi như xưa kia nữa mà trở thành là nơi thật căng thẳng với những tin tức chính trị bên Mỹ mang ra đấu chọi nhau để rồi lời qua tiếng lại vì phe này & phe nọ ... khi các anh đấu đá nhau trong đó mỗi ngày, các anh có nghĩ tới feelings của những người khác trong đây hong, như những thành phần thuộc ladies (not "quân tử" hén ) hay những người đứng ngoài cuộc nội chiến bên Mỹ ... và Bụi ở tận trời Canada ... hong liên quan gì tới Bụi hay những người hong đang sống ở Mỹ ... tại sao mỗi ngày vào đây chơi phải chịu thiệt thòi chứng kiến những cải vã & tranh chấp vô tội vạ như vậy ?? Cuộc sống bên ngoài đã quá nhiều stress lắm rồi, đã mệt mõi nhiều rồi, cả thế giới đang gian nan chống chỏi với đại dịch, người còn, người mất ... đã là 1 nổi buồn chung của toàn cầu ... đã đủ lắm rồi ... xin các anh đừng mang những tranh chấp của 1 nước Mỹ vào nữa ... đã quá nhiều tin tức mọi chỗ , mọi nơi ... nghe đến nhàm chán ... (hỏi thật, các anh hong có thí chán & mệt mõi sao .. but I did !!!) nếu các anh muốn tranh đấu cho lẽ phải của mình, cho nuớc Mỹ của các anh thì Bụi tin rằng đã có nhiều nơi, nhiều diễn đàn or facebook cho các anh tha hồ vẫy vùng, chỉ xin tha cho RFV .... ai đúng, ai sai bên nước Mỹ... Bụi hong cần biết cũng như hong quan tâm ...Bụi chỉ ưu tư & lo lắng cho sức khoẻ của tất cả mọi người trên thế giới, hong riêng ở Mỹ hay ở Canada trong trận đại dịch cúm Tàu này .... Bụi chỉ muốn mọi người vào RFV là vui chơi, giải trí & vui vẻ với nhau trong những ngày tháng khó khăn này ... hãy trả bình yên lại cho RFV cho dù bây giờ RFV hong còn rộn ràng như xưa ... tuy vắng nhưng vẫn còn chút thân tình còn sót lại nơi này, xin đừng mang sóng gió vào đây nữa nha ... cuộc sống rất ngắn ngủi & phù du lắm, mong cả nhà hãy sống vui & sống khoẻ với những người thân yêu bên cạnh . Đó là ước mong duy nhất của Bụi với tất cả mọi người chung quanh mình trong lúc này...



      Điều thứ hai : Bụi chẳng có hứa gì với anh mà anh bảo Bụi hong giữ lời ... Bụi đã nói rõ ràng là đang dọn dẹp phòng, nghĩa là Bụi chuẩn bị đóng lại phòng Tin Tức & những phòng hong thích hợp khác ... Trong lúc đó anh lại post bài trong phòng Tin Tức rồi khi Bụi đóng phòng Tin Tức lại anh lại tưởng Bụi xoá bài anh ...anh đã mắng Bụi 1 tăng ... Tất cả những bài post của anh cũng như mọi nguời trong đó vẫn còn đó, chưa hề bị xoá như Bụi đã nói ...Bụi chỉ đóng lại phòng Tin Tức & các phòng khác mà thôi !!! Bụi nghĩ ở đây mình có quyền làm như vậy .. sư phọ đã đi vắng & đã giao cho Bụi take care chốn này ...Bụi nghĩ mình đã hong làm sai điều gì hết đến nổi bị anh BB mắng nặng như thế đâu ... Khi mình bước vào 1 sân chơi thì mình phải chuẩn bị chấp nhận những luật lệ của sân chơi đó ... nếu thấy mình thích thì hoà hợp với nó , còn nếu như đã hong còn thấy thích hợp nữa thì mình cứ rời sân chơi đó thôi .. đó là sự tự do của mỗi người ..



      Và nhân cách của 1 người hong thể đánh giá đơn giản như vậy đâu anh BB ... Như Bụi đã nói, với ai, dù ngoài đời thật hay trong ảo, Bụi vẫn luôn tôn trọng mỗi cá nhân như nhau .. nếu anh có trở lại có ý kiến gì thêm nữa thì cũng xin giữ 1 chút respect lẫn nhau, những lời nói thốt ra trong lúc nóng giận như vậy thật chẳng đẹp đâu, tuy "bất đồng nhưng không bất kính" đó là điều Bụi được học hỏi từ 1 người anh lớn and "hoà nhã muôn sự lành" luôn là câu nói giữ trong lòng Bụi từ trước tới giờ... Ok mong Bụi đã giải thích rõ ràng cho anh BB cũng như mọi người hiểu câu chuyện & hiểu rõ nhau hơn .



      BTW, Bụi sẽ open topic này vài ngày ... nếu anh BB & mọi người hong có ý kiến đóng góp gì nữa thì sau đó Bụi sẽ đóng lại topic này ... (nói trước để hong bị mắng là "quân tử" gì gì nữa ...) ... RFV sẽ mãi là nơi Giao Lưu, Học Hỏi & Giải Trí trong tình thân yêu & tôn trọng lẫn nhau dù là thế giới ảo


      Ngày mới bình an & nhẹ nhàng đến cùng mọi người, sorry tất cả nếu Bụi hong thể làm vừa ý từng người nha & thanks for understanding



      Comment


      • #4
        Evo cũng đồng ý là bác Big Boy hơi nóng tánh, nhưng thử hỏi tại sao những người đã từng vui chơi lâu năm ở đây lại nổi nóng và lần lượt bỏ đi hết dù là Member thường cho tới MOD và Super MOD? Evo cũng rất hoài niệm những giây phút vui nhộn ngày xưa nhưng chắc sẽ không bao giờ gặp lại.

        Trong danh sách 10 Top Posters, những người đã có công lao đóng góp nhiều bài cho Forum nhất nhưng 7 người đã bỏ đi không trở lại, có thể Evo sẽ là người thứ 8, lý do tại sao? Có người trước khi bỏ đi đã từng tâm sự than phiền với Evo về Forum này.

        Kỳ này thì Bụi có thể nói là vì ý kiến bất đồng về chính trị, nhưng tất cả số member đó đã bỏ đi trước việc tranh cãi này, Bụi có đi sưu tầm lý do tại sao không? Người ta thường nói đất lành thì chim đậu, không lành thì chim bay. Rất tiếc cho Forum này đã có thời phồn thịnh với mấy chục người ở Shoutbox nay chỉ còn vỏn vẹn 3, 4 người thôi.

        Muốn thành công trên đời, không những phải biết tìm cách để thắng, đạt tới mục đích mà còn phải biết chấp nhận cái thất bại rồi từ đó học hỏi lấy cái kinh nghiệ̣m, phải biết lắng nghe và phân tích ý kiến của người khác.

        Chút ý kiến của Evo đó thôi. Take care!


        Je suis comme je suis
        Je suis faite comme ça
        Que voulez-vous de plus?
        Que voulez-vous de moi?

        Comment


        • #5


          Chào buổi sáng Thứ Hai cùng mọi người, lại cùng morning coffee nữa nha ... lần này Bụi hong có vấn đề gì để giải thích nữa cả mà là 1 chút tâm tình với Ế, mượn đỡ nơi này như để cùng trò chuyện với ông anh lớn lâu năm trong đây vậy ha ... just relax ha ...


          Lần đầu tiên được nói chuyện seriously với Ế đó nha, người lúc nào cũng hay chọc ghẹo Bụi ở mọi nơi & cũng là người mà Bụi thấy vui & thoải mái chọc phá lại mà hong có worry bị la mắng hay giận hờn, với Ế & anh 7 tuy chắc chắn là 2 người lớn hơn Bụi rất nhiều but có gì đó thân tình & rất là sãng khoái khi bị và được chọc phá qua lại, nhiều lúc busy với đời thường bên ngoài hong log in vào but cũng đọc được những chit chat trên shoutbox của 2 người với sis TA chẳng hạn, cũng làm Bụi mắc cười & vui vui lắm ... anyway, ý Bụi muốn nói ở Ế, Bụi rất thoải mái phá phách, chọc ghẹo ... đã qua 1 thời gian khá dài rồi phải hong & vẫn như vậy tới giờ ... Ế biết tại sao hong, với Bụi tại vì khi mình đã hiểu được tánh tình nhau qua những năm dài sinh hoạt chung với nhau, hong ai là perfect hết phải hong but mình hiểu tánh nhau nên mình accept it & hong coi những chút thiếu perfect đó là quan trọng nữa, mình get over it, cho nên cứ như thế mãi ... cũng như trong tình bạn hay even trong tình yêu cũng vậy thôi.


          Còn việc Ế bảo "members hay Mod/Super Mods nổi nóng và lần lượt bỏ đi hết" ... Bụi nghĩ Ế đã dùng trường hợp cho vài người để áp đặt chung lên cho tất cả mọi người rồi đó ... Ế cũng như Bụi, cũng như anh 7 là những người còn lại đây, đã chứng kiến & biết rõ ràng nhất lý do ra đi của từng người mà ... Đúng & sai là lý lẽ riêng của mỗi người, nếu mình hong là người trong cuộc thì mình hong có thể hiểu & phán quyết ai đúng ai sai ... thí dụ nha, khi Bụi & Ế đứng cùng 1 side đi, tay phải của Ế cũng là tay phải của Bụi & lẽ phải của Bụi cũng là lẽ phải của Ế ... but if Bụi & Ế đứng đối diện nhau, hong còn cùng đứng chung 1 phía nữa, thì tay phải của Ế sẽ là tay trái của Bụi, lúc đó lẽ trái & phải sẽ hoàn toàn khác nhau xa .. khi Ế bảo người truớc nào đó bỏ đi than phiền với Ế , vậy Ế có nghe luôn người kia than phiền vì người nọ hong .... Bụi nghĩ mình phải nghe cả 2 bên mới hiểu rõ sự tình, chớ chỉ nghe 1 bên rồi phán người nọ sai là hình như hong có fair đó nha .


          Còn sự phồn thịnh của 1 forum thì theo Bụi nghĩ mình phải còn coi theo thời gian & thời điểm nữa Ế ơi !!! Bi chừ Ế thử đi 1 vòng những forums khác mà Ế quen biết thì Ế hong thấy cũng 1 số phận như nhau hết sao, chưa nói biết bao forums đã đóng cửa rồi ... Back to 15 yrs ago, lúc đó là phong trào forums được mở khắp nơi, 1 member có thể chạy show mí chục cái forums luôn cũng được mà . Ngay cả chính Bụi lúc trước khi vào đây, Bụi joined bên Sao Trắng 1 thời gian ngắn, sao đó Bụi tự mở cái forum màu tím riêng với 1 group bạn thân (cùng thời gian với RFV này) ... but sau này Bụi đã giành hết thời gian cho RFV, forum tím vẫn còn đó but cũng coi như đã died young rồi .... thời gian đó là forum trend mà Ế, cho nên ai cũng vào forum chơi nên rất nhộn nhịp & nhất là lúc đó ai cũng còn trẻ, còn độc thân vui tính, có nhiều thời gian cho forums hơn ... Bây giờ năm tháng đã trôi qua, cái gì ồn ào, nhộn nhịp cũng chỉ có 1 thời ... bây giờ là thời đại của facebook, twitter, youtube, của group chat ....Ế có thấy lứa tuổi teenagers như mình ngày xưa vào forum chơi nữa hong ?? 100% NOAWAY !! ... forums từ từ sẽ lỗi thời thôi and mọi người ở đây cũng đã getting older and busy hơn với cuộc sống đời thường .. đâu còn nhàn hạ như xưa nữa đâu ... Bụi hong phải là fan của facebook nên Bụi chỉ có mỗi nơi này lui tới lúc rãnh rổi thôi ... RFV còn giữ được bao lâu khó đoán lắm .. cho nên Bụi nghĩ bi chừ còn được sinh hoạt chung với nhau hay được lúc nào hay lúc nấy ... sao hong vui vẻ & thoải mái với những người còn sót lại nơi này dù rất ít, có thể đếm được trên đầu ngón tay ... mai này khi cánh cửa RFV khép lại, tất cả kỷ niệm nơi đây sẽ bị xoá đi ... lúc đó có muốn trách cứ ai cũng chẳng còn ... "hong còn đất để chim chọn lựa đậu hay hong" nữa đó Ế ui !!!


          Với Bụi, gần 1 năm nay sống trong mùa đại dịch này, Bụi đã học hỏi & hiểu biết được nhiều điều, sẵng đây tâm tình với Ế & cả nhà luôn nha .. Lúc trước Bụi nghĩ khi người ta sống trong thời loạn lạc chiến tranh thì mới biết quý mạng sống của nhau, but bây giờ, hong sống trong khói lửa but lại sống trong đại dịch thế kỷ này, mạng sống lại vô cùng đáng quý hơn bao giờ hết ... chưa bao giờ những việc làm bình thường ngày trước bi giờ lại rất đáng giá như vậy .. đơn giản nhất chỉ là 1 cái hug bình thường với mọi người chung quanh thui mà cũng hong được ... missed vô cùng những cái ôm thân tình đó ... Bụi hong biết ở những nơi khác ra sao, bên Bụi thì Bụi cảm thấy những người chung quanh như xích gần lại với nhau nhiều hơn, có sự cảm thông & ý thức hơn xưa ... và nhất là khả năng chăm sóc & bảo vệ cho những người thân nhiều hơn ... 1 tiếng nhảy mủi hay 1 tiếng ho của cha mẹ cũng sẽ làm tim mình thót lên 1 nhịp lo lắng hơn ... 1 đứa bạn nói hong khoẻ, tự dưng cũng cảm thấy worried .... khi thành phố bị lockdown, nhìn những cụ già đẩy xe lăn chậm chậm bên đường tự nhiên thấy thật xót, nghĩ có lẽ cụ hong có ai chăm sóc nên phải ra đường 1 mình như vậy & even những người giao thức ăn hay đồ đạc cho mình cũng thấy tội, họ phải take their risks to keep their jobs .... Cuộc sống chung quanh hong còn normal nữa but bù lại cái thân tình được bù lại, mọi người cares với nhau nhiều hơn xưa dù trước đó hong thân cho lắm .


          Cho nên trong lúc này những bất hoà xưa hay những giận hờn, tranh cải đã qua hãy để nó trôi qua luôn đi Ế ui ! Sao lại phải khơi lại sau mấy chục năm đã qua, giữ chi cho nặng lòng nhau ... Bụi sẽ hong spend my times để "sưu tầm lý do" đâu ... let 's move on ... Bụi sẽ chỉ nhớ & giữ những kỷ niệm đẹp của những người đã ra đi thôi ... "don't make your life too complicated because it destroys your enjoyable moment of life" ... Sư phọ vẫn thuờng nói với Bụi " quý người ở lại, không giữ người ra đi..." ... Bụi nghĩ được quen biết trong đây là 1 cái duyên, khi hong còn quen nhau nữa thì coi như duyên tận thôi ... Và vẫn câu nói đó, đi hay ở là tự do của mọi người thôi ... Life still goes on ...


          Chúc mọi người Thứ Hai an lành & sức khoẻ nha







          Comment

          Working...
          X