Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

T h á c B u r n e y F a l l

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • T h á c B u r n e y F a l l


    T h á c B u r n e y F a l l





    (KRON) – Thác Burney là một trong những thác nước được du khách yêu thích nhất California. Những thác nước chảy trong Công viên Tiểu bang Tưởng niệm Thác McArthur-Burney ở Bắc California có vẻ đẹp mê hoặc và ngày càng được du khách yêu thích. Những người bơi lội dũng cảm lao xuống hồ nước lạnh 45 độ của thác thậm chí có thể bơi ra thác.


    Mặc dù nằm ở vị trí xa xôi trong vùng hoang dã của NorCal, kỳ quan thiên nhiên này là một viên ngọc ẩn. Mùa hè năm ngoái, hàng ngàn du khách đã bước dọc theo những con đường mòn đi bộ đường dài dẫn đến Thác Burney trong khi kỳ quan thiên nhiên đang hình thành sau những cơn bão kỷ lục vào mùa đông năm ngoái.



    Các quan chức của Công viên Bang California cho biết, những con đường mòn đã bị hư hại do lượng lớn du khách, xói mòn do thiệt hại do bão và do những người mạo hiểm đi vào môi trường sống nhạy cảm ngoài đường mòn. Vào thứ Sáu, các quan chức công viên đã thông báo rằng những con đường mòn chính dẫn đến thác nước cao 129 feet sẽ bị đóng cửa vô thời hạn vào tháng Tư.


    Công viên thường có lượng khách tham quan cực kỳ cao bắt đầu từ tháng 4 và tiếp tục đến tháng 10. Nhưng năm nay, sẽ không có du khách nào được chào đón vào. Việc đóng cửa vô thời hạn bao gồm Đường mòn Falls Loop và Đường mòn Burney Creek.




    Các quan chức của Công viên Bang California viết: “Du khách sẽ không được tiếp cận thác nước hoặc khu vực hồ bơi của thác với tầm nhìn hạn chế từ khu vực quan sát trên đỉnh thác”.


    “Dự án trị giá 835.000 đô la và việc đóng cửa đường mòn ước tính sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 4, tùy theo điều kiện thời tiết và sẽ được duy trì trong suốt mùa hè năm 2024 và rất có thể là mùa thu. Việc đóng cửa nhằm giải quyết những sửa chữa và cải tiến quan trọng đối với những con đường mòn và sườn dốc tự nhiên đã bị ảnh hưởng bởi lượng du khách đông đúc và việc sử dụng đáng kể những khu vực nhạy cảm này để người dân đi bộ vào hồ bơi,” các quan chức công viên viết.


    Đám đông xếp hàng dọc một con sông gần Thác Burney trong những tháng ấm áp hơn năm 2023. (Ảnh của Công viên Tiểu bang California)


    “Ngoài ra, nếu lập kế hoạch cho chuyến đi đến khu vực này, xin lưu ý rằng Caltrans sẽ thực hiện một dự án cải tạo lớn Quốc lộ 89 trong cùng thời gian, điều này sẽ làm tăng đáng kể tình trạng tắc nghẽn giao thông, chậm trễ và tắc nghẽn giao thông không liên tục gần lối vào công viên,” các quan chức công viên nói.


    Việc đỗ xe dọc theo Quốc lộ 89 bên ngoài công viên một dặm theo cả hai hướng là bất hợp pháp.


    Thác Burney được nhìn thấy vào năm 2023. (Ảnh của Mayra Ramirez)


    Các quan chức công viên tiểu bang cho biết Thác Burney không phải là thác nước cao nhất cũng như lớn nhất ở California, nhưng nó “có thể là thác nước đẹp nhất”. Lạch Burney bắt nguồn từ các suối ngầm của công viên và chảy đến Hồ Britton, ngày càng lớn hơn dọc theo con đường đến thác nước hùng vĩ và lưu vực đầy sương mù.


    (Ảnh của Mayra Ramirez)


    Cảnh quan của Công viên Tiểu bang Tưởng niệm Thác McArthur-Burney được tạo ra bởi hoạt động của núi lửa. Được tạo ra cách đây hơn 1 triệu năm, đá núi lửa nhiều lớp giữ lại nước mưa và tuy
    ết tan, tạo thành một hồ chứa lớn dưới lòng đất.

    NY (Theo KRON)
Working...
X