Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Dành cho người bệnh đái tháo đường

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Dành cho người bệnh đái tháo đường

    Đối với người bệnh đái tháo đường, bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, thì chế độ ăn uống đóng vai trò hết sức quan trọng...

    Từ vỏ củ khoai lang trắng

    Dùng 50 gr vỏ tươi củ khoai lang (loại có màu trắng) nấu nước uống cả ngày. Hoạt chất caiapo (có trong vỏ khoai) có tác dụng giúp cơ thể tái xử lý tốt insulin vì bệnh nhân tiểu đường thường kháng insulin.

    Từ vỏ bí đao và vỏ dưa hấu

    Dùng 20 gr vỏ bí đao, 20 gr vỏ dưa hấu và 20 gr thiên hoa phấn, đem nấu với 1 lít nước, nấu sôi trong 10 phút. Uống cả ngày.

    Từ bí đao, củ mài, lá sen

    Dùng 50 gr củ mài, 100 gr bí đao (còn tươi dùng cả vỏ lẫn hạt) và 50 gr lá sen, đem nấu nước uống cả ngày.

    Bột quế

    Nghiên cứu trên các bệnh nhân đái tháo đường týp 2 của các nhà khoa học cho thấy, những ai dùng 1 gr bột quế mỗi ngày, dùng liên tục trong 40 ngày đã giảm được 30% nguy cơ tăng lượng đường, cholesterol và chất béo trong máu - là những tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, đồng thời giúp tiêu hóa nhanh lượng đường trong máu lên 20 lần. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo, chỉ nên dùng từ 1 gr - 6 gr bột quế mỗi ngày vì dùng nhiều hơn sẽ không tốt cho cơ thể.

    Bài thuốc dành cho người tiêu khát (chóng đói, ăn nhiều, uống nhiều, sụt cân...)

    Thành phần gồm: 60 gr hoài sơn (củ mài), 30 gr ý dĩ (hạt bo bo), 100 gr củ cà rốt tươi, 20 gr kỷ tử và 20 gr gạo loại ngon, đem nấu cháo, nêm nếm gia vị cho ngon để ăn trong ngày. Hoặc có thể nấu lấy nước để uống.

    Một nghiên cứu tại Mỹ còn cho thấy, những ai thường dùng nhiều ngũ cốc, các loại hạt như, đậu phộng, đậu đũa, hạt điều và rau quả sậm màu (là những loại thực phẩm chứa nhiều magiê) đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2.

  • #2
    Cám ơn bạn

    Comment

    Working...
    X