Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

B í Q u y ế t C h ữ a D ạ D à y B ằ n g N g h ệ T ư ơ i

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • B í Q u y ế t C h ữ a D ạ D à y B ằ n g N g h ệ T ư ơ i


    B í Q u y ế t C h ữ a D ạ D à y B ằ n g N g h ệ T ư ơ i





    Trong các loại dược liệu tự nhiên, nghệ chứa nhiều chất tốt cho dạ dày. Chính vì thế nó thường được bài chế thành thuốc và sử dụng nhiều trong Đông Y. Chữa dạ dày bằng nghệ tươi đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần phải kiên trì mới có được hiệu quả cao. Những lưu ý trong bài viết sau sẽ giúp bạn có được phương pháp giảm đau bao tử, ngăn chặn viêm, loét, ung thư dạ dày.

    Sự thật về cách chữa dạ dày bằng nghệ tươi

    Chữa dạ dày bằng nghệ tươi có thật sự đem đến hiệu quả hay không? Nhiều người vẫn hoài nghi công dụng của nghệ trong việc khắc phục các cơn đau liên quan đến dạ dày. Nghệ chữa lành vết thương, làm mờ sẹo trên da nhưng với dạ dày thì sao? Câu trả lời chính xác là nghệ rất tốt cho bệnh nhân đau dạ dày.


    Theo các nghiên cứu khoa học, trong nghệ có chứa nhiều curcumin. Đây là một chất có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tốt. Sử dụng lâu dài, curcumin ngấm vào cơ thể làm giảm thiểu các cơn đau, giảm viêm loét và ngăn chặn các tổn thương lên niêm mạc dạ dày.


    Quá trình sản sinh chất nhầy bảo vệ niêm mạc sẽ hình thành, dịch tiết ra ít hơn, hỗ trợ hoạt động co bóp diễn ra theo đúng quy trình.




    Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi có thật sự hiệu quả như mong đợi?Hoạt chất curcumin thúc đẩy quá trình điều tiết acid trong dạ dày, điều hòa hoạt động của túi mật. Hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, khi ăn cảm giác ngon miệng hơn.


    Ngoài ra nếu bạn mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thì ăn nghệ cũng rất tốt. Các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu cũng không còn nữa. Tóm lại, chữa bệnh dạ dày bằng nghệ vừa đơn giản lại đem đến hiệu quả tích cực.

    Vậy nên cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng nghệ đen hay nghệ vàng? Nhiều người thường hay thắc mắc về câu hỏi này. Công dụng của nghệ vàng đã không còn gì để chối cãi còn nghệ đen lại rất tốt cho tiêu hóa, bổ huyết, trị rong kinh.


    Dùng nghệ đen để chữa bệnh dạ dày là một lựa chọn sai lầm bởi trong nghệ có đặc tính phá huyết, dùng lâu vết viêm, loét sẽ càng trầm trọng hơn.


    Một số cách chữa bệnh dạ dày với nghệ tươi hiệu quả nhất

    Có rất nhiều cách để chữa bệnh dạ dày. Tùy vào cơ địa và mức độ bệnh bạn hãy chọn ra phương pháp điều trị đơn giản nhất. Một số mẹo chữa dạ dày bằng nghệ tươi dưới đây sẽ giúp bạn.

    Dùng dừa và nghệ tươi

    Khi bệnh đang ở trong giai đoạn đầu có thể chữa đau dạ dày bằng nghệ và dừa. Nước dừa có chứa nhiều enzyme với khả năng kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn đường ruột, thúc đẩy quá trình phân giải protein. Các bước làm thực hiện như dưới đây.


    Nguyên liệu cần chuẩn bị


    • Nghệ: 3 củ
    • Dừa non: 3 quả
    • Dụng cụ: Cốc, dao, thìa…

    Các bước tiến hành


    • Bước 1: Dừa mua về cắt bớt phần vỏ cứng bên ngoài đến khi nhìn thấy phần dừa non màu trắng bên trong thì chọc thủng một lỗ.
    • Bước 2: Đem dừa đi nấu từ 40 đến 50 phút sau đó đổ riêng phần nước, phần cùi lấy thìa nạo mỏng để ra một chiếc bát.
    • Bước 3: Nghệ tươi sau khi mua về cần phải được rửa sạch với nước sau đó đem đi xay nhuyễn.
    • Bước 4: Nước dừa chia thành 3 phần bằng nhau dùng trước khi ăn tầm 30 phút. Chú ý chỉ sử dụng trong ngày không để đến hôm sau.
    • Bước 5: Nghệ sau khi đã xay nhuyễn thì chắt lấy phần nước vào một chiếc bát. Dùng màng bọc thực phẩm bịt kín lại. Nước cốt nghệ nên uống ngay sau khi thức dậy, uống càng sớm càng tốt.



    Kết hợp nước cốt nghệ và nước dừa tầm 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    (ST)

Working...
X